menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Giá trị không làm thay đổi giá cổ phiếu, chính các nhà đầu tư lớn làm chuyện đó!

Theo quan điểm của Jim Cramer – Một nhà quản lý quỹ phòng ngừa trên thị trường phố Wall đã chia sẻ “ Rất nhiều nhà đầu tư đã nhầm lẫn: họ nghĩ rằng mình đang mua bán doanh nghiệp.

Nhưng thực chất, những tờ giấy mà họ đang giao dịch, đầu tư, sở hữu chỉ là một dạng quyền được hoàn trả hay nói cách khác đây chỉ là những tờ giấy để mua hoặc bán và bị một nhóm nhà đầu tư giàu có thao túng giá lên hoặc xuống. Yếu tố cơ bản của công ty chỉ đóng vai trò một phần trong các yếu tố quyết định giá lên hay giá xuống”

Thị trường chứng khoán không giao dịch dựa trên tư duy lý trí của nhà đầu tư, các công thức toán học để xác định giá trị nội tại như các chỉ số P/E hay P/B. Nếu thật sự giao dịch đúng như các chỉ số như vậy thì chúng ta chỉ cần tập trung vào xây dựng các mô hình máy tính hay BOT sẽ sản sinh ra nhiều người chiến thắng và cá nhà quản lý quỹ sẽ thường xuyên đánh bại thị trường. Nếu phân tích bản cân đối kế toán là chén thánh, phân tích quỹ đất làm căn cứ để book ra lợi nhuận thì các kế toán chính là những nhà giao dịch vĩ đại rồi. Không có một công thức thần kỳ nào hay một hệ thống giao dịch nào có thể tạo ra lợi nhuận vượt trội đáng tin cậy mãi được, mà nó luôn có xác suất giữa đúng và sai. Thị trường chứng khoán hoạt động dựa trên tính tương đối, cảm xúc và có tính chu kỳ.

Một số phương pháp định giá đôi lúc tỏ ra hữu ích trong điều kiện lý tưởng chẳng hạn nhưng trong một số điều kiện thực tế thì lại thảm hại. Vậy nên mới có chuyện “ Các công ty làm ăn có lãi sao giá cổ phiếu vẫn cắm đầu đi xuống”.

Sự thay đồi giá cổ phiếu dựa trên cảm nhận của đám đông, tâm lý đám đông và được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư lớn. Họ không phải mua-bán một lệnh tại một mức giá như các nhà nhỏ lẻ mua, mà họ mua bán tại nhiều vùng giá khác nhau, nhưng về cốt lõi vẫn là giá trung bình họ mua vẫn đang thấp hơn giá hiện tại của thị trường. Họ cũng không phải mua cao bán thấp, mà là mua thấp bán cao. Cho nên chúng ta vẫn thấy họ mua tại vùng hỗ trợ với một đơn vị nhất định, thì giá đã bật lên và họ lại bán ra. Về tổng quan họ vẫn là người có lợi nhuận.

Hiện nay các bạn thấy rất nhiều các hội nhóm chia sẻ việc đếm số mét vuông đất quy ra tiền và đâu đó tâm lý rằng việc đếm số mét vuông đó quy ra giá cổ phiếu thì giá cổ phiếu vẫn còn quá rẻ so với giá trị của nó, và tại sao nó được định giá rẻ và cổ phiếu vẫn cắm đầu đi xuống. Hay tại sao giá rẻ mà họ lại bán ra, chốt lời và mua lại tại vùng giá mà họ cũng vẽ ra chính là vùng hỗ trợ của giá. Sau đó giá lại được đẩy lên và tiếp tục bán ra? Câu hỏi này để chính các nhà đầu tư trả lời về sự thật đó.

Cho nên có thể nói chính cảm nhận về giá trị mới là lý do thực sự thúc đẩy mọi người mua cổ phiếu, chứ không phải thước đo về định giá. Nếu không có nhà đầu tư lớn sẵn lòng mua vào thì kể cả những công ty hàng đầu cũng chẳng đáng giá hơn những tờ giấy.

Cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ tới các nhà đầu tư, hãy bơi theo những con cá mập. Chỉ bơi theo những con cá mập, các con cá con mới không bị ăn thịt trên thị trường chứng khoán.

Giá trị không làm thay đổi giá cổ phiếu, chính các nhà đầu tư lớn làm chuyện đó!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại