menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

Giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp bền vững lâu dài

Trong thời kinh doanh hiện đại, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (Core Value) đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của một tổ chức hay sản phẩm. Điều đầu tiên, chúng ta cần hiểu được giá trị là gì? Cốt lõi là gì?

Giá trị là những nét riêng biệt, độc đáo giúp cho cá nhân, doanh nghiệp khác biệt với đối thủ. Giá trị cũng có thể hiểu là điều được người khác công nghận và thừa nhận về một tổ chức hay cá nhân nào đó.

Bản chất từ “cốt lõi” muốn nhấn mạnh vào những ý nghĩa quan trọng. Đây là những nguyên tắc mấu chốt căn bản và quan trọng cần phải tuân thủ trong quá trình điều hành doanh nghiệp Vậy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp có thể được hiểu như là tập hợp những chuẩn mực, nguyên tắc cơ bản, thiết yếu mang tính lâu dài của một tổ chức. Đây là những nguyên tắc được doanh nghiệp coi là không thể trả bằng tiền hay không thể thay đổi. Những nguyên tắc này sẽ hình thành một hành vi nội bộ của một tổ chức cũng như mối quan hệ của tổ chức đó với các đối tác.

Giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sự mệnh luôn đồng hành cùng nhau trong tuyên bố của các công ty, tập đoàn.

Việc xác định được giá trị cốt lõi đóng vai trò rất quan trọng, đặc biết đối những người có ý định khởi nghiệp, giúp các nhà khởi nghiệp đưa ra các quyết định quan trọng, giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp và là công cụ để thu hút nhân lực.

Đối với tôi có 3 cốt lõi nhất tạo nên sự bền vững cho doanh nghiệp:

TRÍ TUỆ

* Coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển, nhằm tạo ra giá trị khác biệt và bản sắc riêng trong mỗi gói sản phẩm – dịch vụ.

* Để cao tinh thần dám nghĩ dám làm; khuyến khích tìm tòi, ứng dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào quản lý, sản xuất; luôn chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ.

* Đề cao chủ trương về một “Doanh nghiệp học tập”, không ngại khó khăn để học, tự học và “vượt lên chính mình”.

Ý CHÍ

Nỗ lực, cống hiến hết sức mình cho mục tiêu đề ra. Đưa ra giải pháp trong mọi tình huống với thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất

CON NGƯỜI

* Xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư và xã hội bằng sự thiện chí, tình thân ái, tinh thần nhân văn.

* Luôn coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; thực hành các chính sách phúc lợi ưu việt, tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả CBNV.

* Đối với tôi không ai là sếp, ai là nhân viên. Tất cả chúng ta đi làm đều là nhân viên và Sếp chính là khách hàng. Vậy nên lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu

Nhiều doanh nghiệp đã sai lầm khi cóp nhặt những giá trị ở đâu đó và cố gắng nhồi nhét vào doanh nghiệp của họ. Giá trị cốt lõi không phải là loại “phù hợp cho mọi doanh nghiệp” mà cũng chẳng phải là loại “ứng dụng thực tiễn tốt” trong mọi ngành nghề kinh doanh. Thực tế, bạn có thể dùng đúng câu giá trị cốt lõi của chính đối thủ kinh doanh của bạn miễn là nó đúng với những gì doanh nghiệp bạn đang kinh doanh và phù hợp với đội ngũ nhân viên của bạn!

Chúc các bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại