menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Giá tiêu hôm nay 23/4, thị trường biến động, dự đoán kém vui trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương, giao dịch từ 76.500 – 79.000 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương, giao dịch từ 76.500 – 79.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 76.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (77.500 đ/kg); Bình Phước (78.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 79.000 đ/kg.

Như vậy, đây là ngày thứ 2 liên tiếp giá tiêu tại thị trường trong nước đi xuống.

Trước diễn biến của thị trường trong nước, Cộng đồng Hồ tiêu thế giới đã niêm yết giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam giảm đồng loạt 50 USD/tấn, tương ứng với 4.190 USD/tấn tiêu đen loại 550g/l và 5.990 USD/tấn với tiêu trắng.

Thị trường đang có những biến động sau khoảng 10 ngày tăng giá. Các chuyên gia nhận định, giá tiêu còn tiếp tục xu hướng xấu trong tuần sau, khi mà cận kề kỳ nghỉ lễ 4 ngày 30/4 - 1/5.

Theo VTV, thực tế cho thấy, sự dịch chuyển thị trường cũng là một yếu tố quyết định về giá. Khi thị trường Trung Quốc có sự sụt giảm, các thị trường quan trọng khác như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Trung Đông đều ghi nhận mức tăng trưởng khá tích cực, đặc biệt là sau khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực. Tuy nhiên đó đều là những thị trường khó tính, nên nông dân cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Gia đình bà Nguyễn Thị Lệ Thu ở thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai có 5,5 ha hồ tiêu đang ở giai đoạn kinh doanh, 5 năm gần đây đã được chuyển sang sản xuất theo mô hình hữu cơ - theo yêu cầu của doanh nghiệp thu mua. Không sử dụng thuốc diệt cỏ, phân hóa học được hạn chế tối đa, thay vào đó là các loại phân hữu cơ và các chế phẩm sinh học, kết quả là sản phẩm hồ tiêu của gia đình sẽ được thu mua với giá cao hơn thị trường 30%.

Gia đình bà Thu chỉ là một trong số nhiều thành viên của Hợp tác xã Dịch vụ và Nông nghiệp Nam Yang, huyện Đăk Đoa sản xuất hồ tiêu theo hướng hữu cơ. Hiện hợp tác xã có 80 ha hồ tiêu kinh doanh, đã có trên 40 ha được sản xuất theo hướng hữu cơ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước có yêu cầu khắt khe về chất lượng. Diện tích còn lại được sản xuất đại trà, nhưng hạn chế đến mức thấp nhất sử dụng các chất hóa học, không sử dụng thuốc diệt cỏ.

Trong khi tại tỉnh Quảng Trị, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã thay đổi cách làm, nâng cao năng lực chế biến, để đưa hạt tiêu Quảng Trị ra với thị trường.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị trồng được trên 2.500 ha tiêu. Hạt tiêu Quảng Trị cũng đã được xác lập cấp giấy chứng nhận mở rộng chỉ dẫn địa lý từ 4 xã, lên thành 38 xã, qua đây giúp nâng cao giá trị hạt tiêu, chuẩn bị điều kiện để mở rộng thêm thị trường vào châu Âu .

Thực tế ghi nhận tại một số địa phương cho thấy, sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn hữu cơ không lo về giá cả và đầu ra khi các đối tác nước ngoài luôn mua với giá cao hơn, so với tiêu sản xuất thông thường.

Bởi vậy, cần thúc đẩy chuyển đổi sang canh tác hồ tiêu hữu cơ, nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn với xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc, bên cạnh đó, đa dạng hóa thị trường là con đường tất yếu hiện nay cho nông sản Việt Nam nói chung và hồ tiêu nói riêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại