menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá tiêu dùng Trung Quốc trì trệ khi ngành công nghiệp mắc kẹt trong giảm phát

Cục Thống kê Quốc gia báo cáo hôm thứ Năm rằng chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% trong tháng 3 so với năm trước. Dự báo trung bình của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg là tăng 0,4%. Tỷ lệ lạm phát giảm từ 0,7% trong tháng 2, khi nó tăng lên trên 0 lần đầu tiên sau sáu tháng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá tiêu dùng Trung Quốc trì trệ khi ngành công nghiệp mắc kẹt trong giảm phát

Các số liệu cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc duy trì động lực tăng trưởng trong kỳ nghỉ lễ, khi tình trạng sụt giảm bất động sản ở nước này vẫn tiếp diễn và thị trường việc làm vẫn yếu. Điều đó có thể làm giảm sự lạc quan - được khơi dậy bởi dữ liệu hoạt động nhà máy và xuất khẩu tăng cao được công bố trong những tuần gần đây - về khả năng Trung Quốc đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.

Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc không thay đổi nhiều về dữ liệu, giao dịch quanh mức 2,29%. Chứng khoán trong nước giảm, hướng tới ngày giảm thứ sáu liên tiếp, trong khi chỉ số chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông cũng giảm do dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Mỹ củng cố quan điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá tiêu dùng Trung Quốc trì trệ khi ngành công nghiệp mắc kẹt trong giảm phát

Lạm phát giảm dần cũng có thể làm tăng áp lực lên chính phủ Trung Quốc trong việc hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế. Giá giảm làm giảm tỷ suất lợi nhuận của các công ty, khiến họ không muốn đầu tư và có nguy cơ người tiêu dùng thậm chí còn miễn cưỡng chi tiêu hơn vì dự đoán rằng hàng hóa sẽ rẻ hơn trong tương lai.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc thừa nhận rằng nhu cầu yếu là một vấn đề và đã thực hiện các bước để giải quyết vấn đề đó - bao gồm kế hoạch trợ cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp muốn nâng cấp thiết bị hoặc máy móc - mặc dù họ đã hạn chế kích thích quy mô lớn.

Trong một dấu hiệu cho thấy giảm phát có thể tiếp tục ám ảnh nền kinh tế trong những tháng tới, cạnh tranh về giá ở một số ngành gần đây đã gia tăng. Các công ty sản xuất vật liệu xây dựng, như nhà máy luyện kẽm, buộc phải giảm giá do dư thừa công suất trong khi các nhà sản xuất ô tô điện đang tung ra các chương trình giảm giá mạnh mẽ để thu hút khách hàng.

Theo NBS, lạm phát cơ bản, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, đã giảm xuống 0,6% trong tháng trước từ mức 1,2% trong tháng 2.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại