menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

'Giá thuê nhà ở Hà Nội quá đắt'

Nếu tính thêm tiền điện, nước, rác, gửi xe thì giá thuê nhà trên thu nhập trung bình hiện đang quá cao.

Tôi là một người trẻ, thu nhập ở mức trung bình hiện đang độc thân và đi thuê trọ nên tôi hiểu rõ nguyên nhân tại sao các mô hình phòng ở trọ tập thể phát triển. Đơn giản là do thu nhập đang quá thấp so với chi phí sống tại thành phố.

Sau 5 năm sống tại Hà Nội, tôi đã quyết định về quê làm việc, chứ cứ "cống nạp" tiền thuê phòng trọ chật chội gần 4 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể tiền nước 30 nghìn đồng một khối, điện 4,5 nghìn đồng một số, tiền gửi xe, tiền tiền rác... thật sự quá cao.

Sếp tôi là người Thái Lan, ông cảm thấy sợ sau khi hỏi mua nhà ở TP HCM và Hà Nội. Ông chia sẻ, chi phí rất đắt đỏ so với thu nhập, thậm chí nhiều thứ còn đắt hơn ở Thái như thực phẩm, xe cộ, nhà cửa...

Hiện nhà trong ngõ, cho thuê một phòng khép kín, người ở trọ nấu ăn và sinh hoạt trong phòng tại các quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Mỹ Đình hay cả Hà Đông (Hà Nội) giá dao động từ 3,2 triệu đồng trở lên, tùy độ mới của phòng.

Nhiều phòng trọ còn được thuê lại bởi các bên trung gian, họ sắm sửa những món đồ rẻ tiền như palet gỗ, kệ tủ, tủ quần áo gỗ nhựa và một cái tủ lạnh cũ rích khi cắm điện thì kêu như ve nhưng cho thuê với giá 4,5 triệu đồng trở lên để hưởng chênh lệch.

Thực trạng này khiến một quốc gia thu nhập ở mức trung bình thấp như nước ta đang phải chi trả rất nhiều chi phí thu nhập cho tiền thuê nhà, chưa nói đến việc mua chung cư hay mua nhà thì quá xa vời.

Ở đây tôi nói mặt bằng chung, đương nhiên xã hội sẽ có thiểu số người có thu nhập rất tốt. Nhưng với những người lao động làm công ăn lương hiện tại tiền thuê nhà là một rất khó khăn vì chi phí tại thành phố rất cao, về quê thì lại không có đủ công ăn việc làm.

Tôi nghĩ, chúng ta nên tập trung xây nhà ở xã hội ở các thành phố lớn để cung cấp thêm một lựa chọn chỗ ở chất lượng hơn cho người dân. Chứ đi thuê phòng trọ giá từ 3,5 đến 4 triệu đồng nhưng phòng bé xíu, nấu ăn trong phòng ngủ hoàn toàn không đáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại