menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Giá thịt lợn dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ biến động ra sao?

Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, giá thịt lợn hơi sẽ không tăng cao đột biến.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không có nguy cơ thiếu thịt lợn. Nguồn cung dồi dào nhờ 16 doanh nghiệp chăn nuôi lợn lớn giữ đà tăng trưởng tốt. Các doanh nghiệp này chiếm tỷ trọng gần một nửa tổng sản lượng thịt cung ứng ra thị trường. Ngoài ra, các nông hộ trên địa bàn cả nước đang duy trì tổng đàn lợn với số lượng trên 28 triệu con.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh tái đàn và sản xuất con giống, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng.

Thời điểm hiện nay, giá lợn hơi đang giảm, giao dịch trên thị trường dưới 60.000 đồng/kg do nguồn cung dồi dào, sức mua chững.

Trước tình trạng giá lợn hơi trong nước xuống thấp dưới 60.000 đồng/kg, thậm chí trong suốt 1 tháng qua, có thời điểm xuống còn 50.000 đồng/kg, nguồn cung trong nước đang dư thừa, doanh nghiệp kiến nghị các bộ, ngành đề xuất Chính phủ nới lỏng những rào cản để được bán thịt lợn qua biên giới, giảm thiệt hại cho người chăn nuôi.

Các chuyên gia cho rằng, giá lợn hơi tăng hay giảm đều phụ thuộc vào sức mua của thị trường. Sức mua giảm, giá lợn hơi giảm theo tỷ lệ thuận. Đó là quy luật tất yếu của thị trường. Với tình hình giá lợn giảm, giá thức ăn nuôi vẫn neo cao, người chăn nuôi theo hình thức nông hộ khó tái đàn. Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, giá thịt lợn hơi sẽ tăng trở lại nhưng mức tăng không cao đột biến.

Để ổn định nguồn cung thị trường trong bối cảnh giá lợn đang giảm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, khuyến cáo người dân chăm sóc và tái đàn phù hợp; tìm các biện pháp giảm chi phí đầu vào, bảo đảm người chăn nuôi có lãi.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan chủ động triển khai giải pháp phù hợp nhằm phát triển chăn nuôi bền vững, đáp ứng nhu cầu thực phẩm, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bảo đảm quyền lợi người chăn nuôi.

Bộ cũng đề nghị các địa phương đánh giá cụ thể tình hình chăn nuôi, nhập khẩu và cân đối cung cầu mặt hàng thịt lợn, gia cầm, gia súc phục vụ nhu cầu trong nước. Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với thức ăn chăn nuôi, sản phẩm cung ứng ra thị trường với mức giá hợp lý.

Giá lợn hơi hôm nay (5/12) đi ngang trên diện rộng, hiện dao động trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại