24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Nam Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giá thép Trung Quốc giảm gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu

Trong thời gian gần đây, giá thép và các thị trường liên quan đang trải qua nhiều biến động lớn, đặc biệt là từ sự suy giảm nhu cầu nội địa ở Trung Quốc và lãi suất cao tại Hoa Kỳ. Những yếu tố này đã ảnh hưởng đến cả ngành công nghiệp thép và xây dựng trên toàn cầu.

Nhu cầu yếu ở Trung Quốc đã khiến giá thép thanh vằn và thép dầm chữ H giảm mạnh, kéo theo sự suy thoái của thị trường thép toàn cầu. Ngành bất động sản tại Trung Quốc, vốn chiếm phần lớn trong lượng tiêu thụ thép, đang chịu áp lực lớn do các biện pháp thắt chặt tài chính từ chính phủ. Sự sụt giảm này làm giảm đáng kể số lượng dự án mới, ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu thép cho xây dựng nặng.

Giá thép Trung Quốc giảm gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu

Trong tháng 8 và đầu tháng 9, giá thép thanh tại Trung Quốc đã giảm khoảng 7%, và thép dầm chữ H cũng giảm từ 7-8%. Với việc sản xuất dư thừa, Trung Quốc đang đẩy lượng thép lớn ra thị trường quốc tế, khiến giá cả giảm ở các quốc gia phụ thuộc vào nhập khẩu thép.

Sự suy giảm nhu cầu thép tại Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng đến quốc gia này mà còn lan tỏa ra toàn cầu. Vì Trung Quốc sản xuất hơn một nửa lượng thép của thế giới, nên việc họ cung cấp dư thừa thép ra thị trường quốc tế đã gây áp lực giảm giá lên các sản phẩm thép khác.

Điều này mang lại lợi ích cho các quốc gia nhập khẩu thép khi giá vật liệu xây dựng giảm, giúp giảm chi phí trong các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, việc này cũng tạo ra sự mất cân bằng trong thương mại toàn cầu và gây khó khăn cho các nhà sản xuất thép ở nhiều quốc gia khác, do không thể cạnh tranh với giá thép rẻ từ Trung Quốc.

Giá thép Trung Quốc giảm gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu

Tại Hoa Kỳ, ngành xây dựng đang đối mặt với thách thức từ lãi suất cao, khiến các dự án nhà ở và thương mại mới bị đình trệ. Trong 18 tháng qua, chi phí vay cao đã làm giảm mạnh số lượng dự án xây dựng, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản thương mại và nhà ở. Chi tiêu xây dựng lần đầu tiên giảm sau hơn một năm vào giữa năm 2024, báo hiệu tình trạng khó khăn ngày càng tăng.

Tuy nhiên, tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024 đã tạo ra kỳ vọng về sự phục hồi. Khi chi phí vay giảm, các nhà phát triển dự án có thể khởi động lại các kế hoạch xây dựng đã bị đình trệ, thúc đẩy nhu cầu về thép và các vật liệu xây dựng khác.

Điều này có thể mang lại sức sống mới cho ngành xây dựng Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản nhà ở và thương mại.

Triển vọng hồi phục

Mặc dù việc giảm lãi suất có thể giúp thúc đẩy sự hồi phục của ngành xây dựng tại Hoa Kỳ, nhưng sự phục hồi này có thể không diễn ra ngay lập tức. Các nhà phát triển vẫn sẽ tiếp tục theo dõi và điều chỉnh chiến lược của mình trong bối cảnh thị trường còn nhiều bất ổn. Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực từ chính sách tiền tệ và giá thép giảm, triển vọng dài hạn cho ngành xây dựng và thị trường thép vẫn khá lạc quan.

Nhìn chung, cả hai thị trường thép và xây dựng đang trải qua những biến động lớn, chịu tác động từ cả sự suy giảm ở Trung Quốc và chính sách tài chính của Hoa Kỳ. Sự thay đổi trong nhu cầu và giá cả này có thể tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
3,171.00 +43.00 (+1.37%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phương Nam Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả