menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá than Mỹ tăng kỷ lục giữa cuộc khủng hoảng năng lượng

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ sẽ cần phải tăng để duy trì xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng vọt trong khi vẫn đảm bảo đủ nguồn cung trong nước cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong mùa đông này.

Nếu không, những người phát điện tại các nhà máy điện sẽ thấy NatGas không kinh tế khi chạy tua-bin và chuyển sang máy phát điện chạy bằng than. Đó chính xác là những gì có thể xảy ra khi giá than của Mỹ lần đầu tiên tăng trên mốc 200 USD / tấn.

Bloomberg cho biết giá than giao ngay trong tuần kết thúc vào ngày 30/9 tăng lên 204,95 USD / tấn. Dữ liệu được lấy từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cho biết đây là mức giá cao nhất trong các kỷ lục có từ năm 2005.

Giá than Mỹ tăng kỷ lục giữa cuộc khủng hoảng năng lượng

Những cú sốc thị trường năng lượng từ việc Nga xâm lược Ukraine và tái chiếm lĩnh chuỗi cung ứng năng lượng của châu Âu đã làm tăng đáng kể xuất khẩu LNG của Mỹ sang EU trong mùa hè và mùa thu này. Nguồn cung trong nước đã thắt chặt đáng kể nguồn cung cho những người dùng lớn, điều này khiến giá cả tăng cao.

Kết quả là, ngành công nghiệp than hùng mạnh một thời đang trở lại khi quá trình chuyển đổi NatGas sang than trên toàn cầu (ở Trung Quốc và châu Âu) có thể được thiết lập để tăng cường. Giá than tăng có thể cho thấy dự trữ của các công ty tiện ích trước một mùa đông lạnh giá.

Giá than giao ngay tăng là điều thuận lợi cho các công ty than lớn: Cổ phiếu Peabody Energy Corp tăng 6% lên 26,25 USD và Arch Resources Inc. tăng 7,5% lên 127,49 USD. Cả hai kho dự trữ than đều đã ở giai đoạn cuối trong phần lớn năm nay và có thể bứt phá đi lên nếu giá than tiếp tục tăng.

Giá than Mỹ tăng kỷ lục giữa cuộc khủng hoảng năng lượng

Cuộc biểu tình về các cổ phiếu khai thác than và than giao ngay diễn ra dưới thời Nhà Trắng tiến bộ nhất từ ​​trước đến nay, nỗ lực giết chết ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch để khử cacbon trong lưới điện bằng các nguồn năng lượng tái tạo không đáng tin cậy đã phản tác dụng. Tệ hơn nữa, các biện pháp trừng phạt do Mỹ dẫn đầu đối với Nga càng làm dấy lên sự hỗn loạn trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Sự trở lại của than là một bước ngoặt đáng chú ý đối với một ngành công nghiệp đang trên bờ vực thảm họa khi các ngân hàng ngừng cấp vốn và các công ty đầu tư thoái vốn khỏi các mỏ và nhà máy nhiệt điện than, mặc dù một số điều này đã được đảo ngược trước những gì dự kiến ​​sẽ là lạnh giá và tốn kém mùa đông.

Tăng sản lượng điện than có thể là một động thái giúp bù đắp phần nào nỗi đau về hóa đơn điện mà hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt khi giá NatGas đẩy giá điện lên cao hơn.

Có một con số gây sốc của Hiệp hội Giám đốc Hỗ trợ Năng lượng Quốc gia cho thấy khoảng 20 triệu hộ gia đình trên khắp đất nước đã bị tụt lại trong các hóa đơn điện nước của họ.

Có lẽ đã đến lúc tạm dừng các nỗ lực khử cacbon của Biden để bảo vệ các gia đình Mỹ có thể bị tàn phá về tài chính bởi siêu lạm phát năng lượng nếu giá NatGas tăng cao hơn nữa.

Chúng tôi không tin rằng than sẽ là giải pháp lâu dài để ổn định lưới điện. Thay vào đó, chúng tôi đã nhắc nhở độc giả rằng hạt nhân có thể là một chiến thắng lớn trong những năm tới .

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả