menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Giá rửa xe cận Tết tăng theo ngày

Hiện giá cho rửa ôtô, xe máy những ngày cận Tết đã tăng so với ngày thường, nhưng một số cơ sở không tăng giá để giữ chân khách.

Trước Tết là lúc nhu cầu rửa xe của người dùng tăng cao hơn ngày thuờng. Để đáp ứng lượng khách đông và khuyến khích nhân công ở lại làm việc, một số cơ sở rửa xe đã tăng giá so với ngày thường, và sẽ tăng theo từng ngày.

Giá rửa xe cận Tết tăng theo ngày
Bảng giá rửa xe tăng so với ngày thường tại một cơ sở rửa xe ở Hà Nội. Ảnh: Việt Tú

Tại một số cơ sở rửa xe nhanh, không có hệ thống nâng gầm ở Cầu Giấy (Hà Nội), mức giá rửa xe và hút bụi nội thất, không rửa gầm là 80.000-150.000 đồng cho xe nhỏ, 120.000-200.000 đồng cho xe lớn, mức giá này tăng 10.000-50.000 đồng so với ngày thường.

Một cửa hàng cho biết mức giá tăng vì càng cận Tết lượng xe tiếp nhận càng nhiều, một số thợ rửa xe về quê sớm, nên phải tăng giá để khuyến khích họ ở lại làm việc, tránh tình trạng thiếu hụt nhân công. Anh cũng cho biết hiện cơ sở vẫn tiếp nhận xe, không từ chối bất cứ khách nào, tuy nhiên thời gian chờ để rửa có thể lâu hơn thông thường, mất 1-2 giờ tùy thời điểm. Trung bình mỗi một lượt rửa sẽ có khoảng 5 xe chờ.

Tại TP HCM, nhu cầu rửa xe trước Tết tăng hơn so với ngày thường tại các cơ sở dịch vụ, một số nơi tăng giá với những lý do như trên. Tuy nhiên vẫn có nhiều cơ sở rửa xe cam kết không tăng giá để giữ chân khách hàng.

"Cơ sở chăm sóc xe của chúng tôi niêm yết giá rõ ràng từ trước đến nay, gần Tết không thay đổi. Tuy giá có cao hơn các cơ sở khác nhưng chất lượng luôn đảm bảo. Tuy vậy khách phải đợi lâu hơn, đó là điều không tránh được", một tư vấn viên tại cơ sở chăm sóc xe ở quận 7 cho biết.

Đối với xe máy, giá rửa hiện tại ở cả Hà Nội và TP HCM ở mức 25.000-40.000 đồng, tăng 5.000-10.000 đồng so với ngày thường, tùy vào chủng loại và kích cỡ xe. Mức tăng này tương đồng với những dịp Tết trước.

Giá rửa xe cận Tết tăng theo ngày
Xe đang được rửa, hút bụi tại Hà Nội. Ảnh: Minh Thắng

Hoàng Anh (Hà Nội) cho biết anh không gặp khó khăn trong việc lựa chọn cơ sở rửa xe trong những ngày này, nhưng anh phải chờ 2-3 giờ mới có thể lấy xe tại nơi anh thường làm tại phường Nhật Tân, giá rửa xe ở đây không thay đổi so với ngày thường, là 150.000 đồng cho xe crossover cỡ trung, cả hút bụi nội thất và xịt gầm. "Mức giá này chấp nhận được vì đây là cơ sở lớn, nhiều thợ làm kỹ trên một chiếc xe, có hệ thống nâng gầm, thiết bị hiện đại", anh chia sẻ.

Không phải ai cũng hứng thú với việc chờ hàng giờ để có thể rửa được ôtô ngày cận Tết, Nguyễn Khoa (TP HCM) đã quyết định năm nay tự chuẩn bị dung dịch vệ sinh dạng không cần nước để vệ sinh xe ngay dưới hầm chung cư anh đang ở.

"Tuy không kỹ bằng ra ngoài rửa, nhưng cũng đủ sạch để đi chơi Tết, và tôi chỉ cần 1 giờ để tự rửa xe, thay vì chờ 2-3 giờ ở bên ngoài. Khi qua Tết tôi sẽ rửa xe tại các cơ sở này sau", Khoa chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại