menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá quặng sắt yếu cho thấy kinh tế khó phục hồi

Một mối quan tâm đối với nền kinh tế toàn cầu là giá quặng sắt giảm mạnh. Sau khi hồi phục ban đầu sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, giá chuẩn của nguyên liệu sản xuất thép có hàm lượng sắt 63,5% đã mất khoảng một phần ba giá trị trong năm tháng qua.


Giao dịch ở mức khoảng 97 USD/tấn, quặng sắt giao đến Thiên Tân, một đô thị ven biển ở phía bắc Trung Quốc, giảm đáng kể so với mức cao nhất mọi thời đại khoảng 225 USD/tấn vào giữa năm 2021 và chạm mức thấp mới trong những tuần gần đây.

Các nhà sản xuất thép sản xuất thép mới từ quặng sắt hoặc thép phế liệu. Các tạp chất như carbon, nitơ và silic dư thừa được loại bỏ khỏi quặng sắt trong quá trình này, trong khi các nguyên tố như niken và mangan được thêm vào để tạo ra các loại thép khác nhau.

Giống như đồng, quặng sắt có thể được coi là chỉ số hàng đầu của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là nền kinh tế Trung Quốc. Nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc yếu trong suốt phần lớn năm 2022 chủ yếu do hoạt động xây dựng nhà cửa chậm lại kéo dài và nhiều đợt phong tỏa nhanh chóng (và kéo dài) do COVID.

Giá quặng sắt yếu cho thấy kinh tế khó phục hồi

Hơn nữa, mùa xây dựng cao điểm của Trung Quốc thật đáng thất vọng, vì nhu cầu thép phục hồi, điều mà nhiều nhà phân tích mong đợi, chưa bao giờ thực sự diễn ra. Ngoài ra, đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 10 năm 2022 đã không công bố các chính sách mạnh mẽ để vực dậy thị trường bất động sản.

Vào ngày 12 tháng 11, Trung Quốc thông báo số ca nhiễm COVID tăng đột biến — gần 15.000 ca nhiễm vào ngày hôm đó, trong đó có con số kỷ lục 235 ca ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng một số quy tắc nghiêm ngặt về COVID; đặc biệt đã rút ngắn thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Nếu Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các quy tắc COVID vẫn còn khá hà khắc của mình, thì điều đó kịp thời có thể chuyển thành giá quặng sắt được cải thiện.

Theo Bloomberg, nhu cầu quặng sắt đã suy yếu đến mức các công ty khai thác đã chỉ định lại các tàu chở hàng khô thường chở quặng sắt để chở than dùng để sưởi ấm và phát điện. Đặc biệt, một lượng đáng kể than của Nga đang được gửi đến Trung Quốc và Ấn Độ.

Giá quặng sắt yếu cho thấy kinh tế khó phục hồi

Quá trình chuyển đổi này đã khiến Chỉ số khô trao đổi Baltic, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các tàu chở hàng cỡ lớn (công suất 150.000 tấn) chở quặng sắt, giảm khoảng 60% kể từ cuối tháng Năm. Chỉ số Baltic đo lường chi phí vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới và được coi là tiêu chuẩn cho giá vận chuyển nguyên liệu thô bằng đường biển.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại