menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá quặng sắt tăng mạnh trở lại

Quặng sắt có mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 13 tuần khi các nhà giao dịch theo dõi các động thái của Trung Quốc nhằm kiềm chế các hạn chế của Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhu cầu thép trong quý này.

Giá quặng sắt tăng mạnh trở lại

Hợp đồng tương lai tại Singapore tăng cao hơn vào sáng thứ Hai sau khi tăng hơn 7% vào tuần trước do sự lạc quan về kế hoạch của Trung Quốc nhằm đưa nền kinh tế phát triển trở lại sau khi các đợt đóng cửa hoàn toàn.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết thủ đô sẽ nối lại giao thông công cộng ở hầu hết các quận, khởi động lại dịch vụ nhà hàng ăn tối và cho phép công nhân trở lại văn phòng. Điều này xảy ra sau khi thành phố không có trường hợp cộng đồng mới nào ở hầu hết 16 quận của thành phố.

Nguyên liệu sản xuất thép đã tăng vọt 140 USD / tấn vào tuần trước sau khi chi tiêu phần lớn tháng 5 dao động quanh mức 130 USD / tấn. Các nhà đầu tư đang theo dõi nhu cầu tiếp theo sau một thời kỳ tồi tệ đối với hoạt động xây dựng và sản xuất. Có những kỳ vọng về chi tiêu cho cơ sở hạ tầng nhiều hơn .

Theo số liệu của Steelhome, tồn kho quặng sắt tại các cảng lớn đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm, đạt mức thấp nhất trong 8 tháng. Và biên lợi nhuận sản xuất thép đang tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng vào tháng Năm.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể sẽ chờ đợi những dấu hiệu vững chắc hơn rằng các thành phố của Trung Quốc sẽ không quay trở lại tình trạng đóng cửa một lần nữa do chính sách Covid Zero của nước này. Và bất kỳ hạn chế sản xuất thép nào cũng sẽ được theo dõi sau khi cam kết trước đó về sản lượng sẽ giảm trở lại trong năm nay.

Quặng sắt tại Singapore tăng 0,7% lên 143,75 USD / tấn vào lúc 11:48 sáng theo giờ địa phương, đóng cửa cao nhất trong một tháng. Hợp đồng tương lai tại Đại Liên tăng 1,1% sau khi tạm dừng giao dịch trong kỳ nghỉ lễ vào thứ Sáu. Giá thép thanh vằn và thép cuộn cán nóng tăng tại Thượng Hải.

( Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0)

Tuy nhiên, xu hướng tăng có vẻ hạn chế do sản lượng thép của Trung Quốc bị giới hạn sẽ khiến nhu cầu giảm sút, theo các nhà nghiên cứu của ANZ trong một báo cáo được công bố vào thứ Năm tuần trước

Cuộc chiến Nga-Ukraine tiếp tục đeo bám các thị trường hàng hóa, với dòng chảy quặng sắt và thép hiện bị ảnh hưởng. Nguồn cung đang tìm đường đến châu Âu thông qua đường bộ và đường sắt nhưng các lô hàng của Nga đã giảm xuống 0 trong tháng 3 sau khi 2,32 triệu tấn được vận chuyển vào tháng 2.

Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu quặng sắt (nước này cũng đã cấm xuất khẩu lúa mì và đường nhưng cắt giảm thuế nhập khẩu đối với than luyện cốc) để kiềm chế lạm phát trong khi Australia và Brazil đang phải vật lộn để duy trì xuất khẩu ở mức hiện tại.

Việc tái cung cấp sẽ diễn ra trong nửa cuối năm để kích cầu và nâng giá quặng sắt, với việc Trung Quốc công bố các biện pháp kích thích nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế.

Những hạn chế của Trung Quốc đối với sản lượng thép, trong khi việc nới lỏng các quy định đối với lĩnh vực nhà ở sẽ không giải quyết được các vấn đề cơ bản của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại