24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giá quặng sắt ở mức thấp nhất trong hơn hai tuần do dữ liệu Trung Quốc yếu hơn, làm suy yếu ngành thép

Giá quặng sắt tương lai tại Đại Liên tiếp giảm vào thứ Tư và chạm mức thấp nhất trong hơn hai tuần, do dữ liệu yếu kém của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế của nhóm người tiêu dùng hàng đầu và sự suy yếu của ngành thép.

Giá quặng sắt ở mức thấp nhất trong hơn hai tuần do dữ liệu Trung Quốc yếu hơn, làm suy yếu ngành thép

Hợp đồng quặng sắt giao dịch nhiều nhất tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch buổi sáng giảm 1,55% ở mức 700,5 nhân dân tệ (98,52 đô la) một tấn.

Hợp đồng chạm mức thấp trong ngày là 689,5 nhân dân tệ, mức yếu nhất kể từ ngày 19 tháng 8.

Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 10 trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore tăng 0,19% lên 93,8 đô la một tấn tính đến 03:30 GMT.

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy vào thứ Tư, tăng trưởng trong hoạt động của ngành dịch vụ Trung Quốc đã chậm lại vào tháng 8 mặc dù đây là thời điểm du lịch cao điểm vào mùa hè.

Tốc độ mở rộng hoạt động dịch vụ chậm hơn đã bù đắp cho tốc độ tăng trưởng sản lượng sản xuất nhanh hơn, khiến chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) dịch vụ toàn cầu Caixin/S&P không thay đổi so với tháng 7.

Khi các chủ nhà máy cắt giảm giá sản phẩm để duy trì sức cạnh tranh, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng và lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn không có sự phục hồi đáng kể, nền kinh tế phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng cùng với những bất ổn địa chính trị bên ngoài.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng ngành thép của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một số thách thức cấp bách, bao gồm tình hình thị trường bất động sản, môi trường kinh doanh trong nước, sự gia tăng chủ nghĩa bảo hộ trên toàn cầu và các chính sách địa phương.

Công ty tư vấn Mysteel của Trung Quốc cho biết doanh số bán thép xây dựng vào ngày 3 tháng 9 đã giảm sau mức tăng trong một ngày, cho thấy sự bất ổn trên thị trường thép trong nước.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết giá quặng sắt có thể tiếp tục giảm trong trung hạn vì sự phục hồi giá trong hai tuần qua có phần đáng ngạc nhiên khi xét đến các yếu tố cơ bản yếu kém.

Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đều yếu hơn, với giá than cốc và than cốc lần lượt giảm 2,53% và 2,07%.

Hầu hết các chỉ số chuẩn về thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều giảm giá.

Thép cây giảm khoảng 1,9%, thép cuộn cán nóng giảm 1,6%, thép không gỉ giảm khoảng 0,8% và thép dây giảm.

-------------------------------------------------

Bộ Công Thương cấp phép ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông quốc tế.

Đầu tư trực tiếp DẦU THÔ, KHÍ ĐỐT QUẶNG SẮT,... trên sàn, sở thế giới thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả