menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá quặng sắt châu Á có thể phục hồi trong quý 3  

Giá quặng sắt châu Á rơi xuống ngã ba đường sau một trong những kết quả kinh doanh quý thứ hai tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, tuy nhiên kỳ vọng về các biện pháp kích thích nhiều hơn ở Trung Quốc và thực tế sản lượng thép cắt giảm khiến triển vọng quý III trở nên mơ hồ.

Chỉ số quặng sắt 62% Fe, hay IODEX, giảm 24,87% trong quý 2 xuống 120,1 / dmt CFR Trung Quốc ngày 30 tháng 6 khi đại dịch của Trung Quốc kiềm chế, sau đó là lũ lụt ở Nam Trung Quốc và nhiệt độ cao ở Bắc và Đông Trung Quốc, tiếp tục kìm hãm nhu cầu thép.

Một số nhà máy thép của Trung Quốc, đặc biệt là các nhà máy tư nhân, đã bắt đầu tự nguyện cắt giảm sản lượng thép do nhu cầu thép yếu kéo biên lợi nhuận của họ rơi vào mức âm.

Giá quặng sắt châu Á có thể phục hồi trong quý 3  

Do đó, chênh lệch giá giữa các loại tiền phạt khác nhau được thu hẹp, với các nhà máy thép Trung Quốc ưu tiên tiết kiệm chi phí hơn năng suất. Khả năng chịu đựng các tạp chất cũng tăng lên, đẩy chênh lệch trên 1% đối với silica, alumin và phốt pho.

Ba công ty khai thác hàng đầu đã xuất xưởng nhiều khối lượng hơn trong quý 2 so với quý 1, trong đó Vale dẫn đầu, tiếp theo là BHP và Rio Tinto, theo phần mềm theo dõi hàng hóa và tàu Platts cFlow từ S&P Global Commodity Insights.

Mặc dù có sự cải thiện đáng kể về khối lượng vận chuyển, doanh số bán hàng chủ đạo giao ngay của Vale - Carajas Fines, hoặc IOCJ, và Brazil Blend Fines, hoặc BRBF - vẫn thấp hơn. Hạn chế sản xuất ở Hệ thống miền Bắc vẫn tiếp diễn trong Quý 2, hạn chế nguồn cung IOCJ. BRBF, là sản phẩm pha trộn của IOCJ với silica mịn cấp thấp hơn, cũng làm giảm nguồn cung giao ngay. Số tiền phạt silica dư thừa từ trung bình đến cao từ Hệ thống Đông Nam và Phương Nam đã được bán riêng, trong đó S&P Global thu được nhiều giao dịch như vậy hơn trong Quý 2.

Theo dữ liệu của Platts cFlow, BHP đã bán ít hàng giao ngay trong quý 2, với sự sụt giảm của MAC Fines và Yandi Fines được bù đắp một phần bởi sự gia tăng của Newman High Grade Fines và Newman Blend Lump. Nhiều hàng hóa Jinbao Fines giao ngay chất lượng thấp hơn đã được bán.

Giá 65% Fe Blast Furnace Pellet Premium suy yếu trong suốt quý từ $ 55 / dmt vào ngày 1 tháng 4 xuống còn $ 29,6 / dmt vào ngày 30 tháng 6. Giá giảm do nhu cầu của châu Âu suy yếu bất chấp cuộc khủng hoảng nguồn cung do chiến tranh Nga-Ukraine gây ra. Chỉ có hai lô hàng viên nén 63% Fe 2,1% Alumina của Ấn Độ được thông báo đến Trung Quốc trong quý.

Tương tự, 63% Fe Blast Furnace Pellet Premium giảm trong phần lớn thời gian của quý, từ $ 24 / dmt vào ngày 1 tháng 4 xuống còn $ 16,7 / dmt vào ngày 30 tháng 6. Nhìn chung, biên lợi nhuận thép yếu khiến người dùng cuối Trung Quốc tránh xa viên nén để ủng hộ thức ăn trực tiếp nguyên liệu thô, giảm phí bảo hiểm viên.

Việc chính phủ Ấn Độ thực hiện thuế xuất khẩu 45% đối với thức ăn viên vào ngày 22 tháng 5 đã không làm tăng phí bảo hiểm thức ăn viên. Các nguồn tin tiếp tục cho thấy nhu cầu cực kỳ yếu từ người tiêu dùng cuối cùng của Trung Quốc, với hai lô hàng viên nén của Ấn Độ được bán cho người mua xuất xứ từ Trung Quốc sau khi áp thuế xuất khẩu, một đến Trung Đông và một đến Malaysia.

Một số nguồn tin kỳ vọng phí bảo hiểm trả một lần sẽ cải thiện trong quý 3 sau khi giá chạm đáy trong quý 2, nhưng nhu cầu về thức ăn viên nhập khẩu có thể vẫn yếu với các lựa chọn thay thế hiệu quả hơn về chi phí.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại