menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Sơn Hà Pro

Giá PCE của Mỹ tăng trong tháng 1, dấy lên lo ngại FED tăng lãi suất dài hơn

Thước đo lạm phát ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang lại chuyển sang màu đỏ vào thứ Sáu, làm tăng thêm lo ngại rằng lãi suất sẽ phải tăng theo một cách nào đó để đưa giá cả trở lại tầm kiểm soát.

Giá PCE của Mỹ tăng trong tháng 1, dấy lên lo ngại FED tăng lãi suất dài hơn

Chỉ số giá cho chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi đã tăng 0,6% trong tháng 1 trong khi dữ liệu của tháng 12 cũng được điều chỉnh cao hơn. Các nhà phân tích đã tính toán chỉ số cốt lõi chỉ tăng 0,4%, đây là chỉ số được Fed sử dụng nhiều nhất.

Điều đó có nghĩa là tỷ lệ lạm phát PCE lõi tăng lần đầu tiên sau 4 tháng, lên 4,7% – vẫn cao hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% của Fed.

Thị trường tài chính Hoa Kỳ đã phản ứng tiêu cực với tin tức này, nhanh chóng định giá lại kỳ vọng của họ đối với lãi suất chính thức. Đến 08:40 ET (13:40 GMT), lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm chuẩn – một đại diện sơ bộ cho kỳ vọng của Fed – tăng 7 điểm cơ bản lên 4,77%, mức cao nhất kể từ tháng 10. Chỉ số đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ của các thị trường phát triển, tăng 0,5% lên 105,04, mức cao nhất trong bảy tuần. Trong khi đó, hợp đồng tương lai S&P 500 giảm hơn 1,3%.

Thị trường chứng khoán và trái phiếu đã chịu áp lực trong hơn một tuần nay khi một loạt dữ liệu được công bố cho thấy nền kinh tế sẽ không khởi sắc nhanh như trường hợp xảy ra vào cuối năm ngoái, khi một loạt các đợt sa thải hàng loạt diễn ra tại các công ty công nghệ lớn. Các báo cáo liên tiếp từ thị trường lao động cho thấy những người mới bị sa thải đã nhanh chóng được tuyển dụng bởi các công ty trên toàn quốc, và có gần hai công việc mới dành cho mỗi người thất nghiệp.

Các dữ liệu khác được công bố cùng thời điểm cũng cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng Giêng. Chi tiêu cá nhân tăng 1,8% so với tháng 12 – mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2021 – mặc dù thu nhập tăng 0,6% thấp hơn dự kiến. Con số thu nhập là một chút an ủi cho những người lập luận rằng có rất ít hoặc không có bằng chứng nào cho thấy việc tăng lương quá mức đang thúc đẩy lạm phát. Tăng trưởng tiền lương được điều chỉnh theo lạm phát đã âm trong hơn một năm.

Mặc dù vậy, “với chi tiêu mạnh mẽ, lạm phát sẽ trở nên nghiêm trọng hơn so với dự kiến ​​ban đầu”, Kathy Jones, chiến lược gia trưởng về thu nhập cố định của Charles Schwab, cho biết qua Twitter. “Các thị trường vẫn đang định giá ở mức lãi suất cao nhất của FED, được cho là trong khoảng 5,25% đến 5,5%, nhưng mức lãi suất dự kiến ​​cao nhất đó sẽ tiếp tục tăng cao hơn.”

Theo Investing.com

Nguồn: https://shchungkhoan.com/gia-pce-cua-hoa-ky-da-tang-06-trong-thang-1-lam-day-len-lo-ngai-ve-viec-fed-se-tang-lai-suat-trong-thoi-gian-dai-hon/

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại