menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Giá nhiên liệu vẫn cao trong mùa đông này vì tình trạng thiếu hụt vẫn tiếp diễn

Giá khí đốt tự nhiên sẽ vẫn ở mức cao trong mùa đông này do nhu cầu tiêu thụ mạnh. Đó là dự báo từ Fitch Solutions, cho biết giá khí đốt tự nhiên tương lai gần ở châu Âu và Mỹ đã giảm so với mức cao nhất vào đầu tháng 10 do thời tiết ôn hòa và năng lượng tái tạo được cải thiện.

Tuy nhiên, rủi ro về biến động giá vẫn cao do tình trạng khan hiếm than và khí đốt tự nhiên, đặc biệt là ở châu Á. Fitch cho biết trong một báo cáo tóm tắt cả hai loại nhiên liệu vẫn là yếu tố chính trong giá năng lượng, với bất kỳ thời tiết quá lạnh nào cũng có thể đẩy mức tiêu thụ lên cao hơn, buộc giá cung cấp suất ăn cao hơn.

Dự báo mùa đông năm 2021

Fitch cho biết nhập khẩu LNG sang châu Âu có thể vượt quá mức lịch sử vì giá hàng LNG áp lực giá ở châu Á và thiếu chênh lệch giá để chi trả cho việc vận chuyển. "Triển vọng không đủ cung cấp LNG cho châu Âu trong mùa đông này sẽ khiến giá tăng thêm do các hiện tượng thời tiết, với phần lớn nguồn cung bổ sung có thể chủ yếu đến từ Nga, những người có nhận xét gần đây cho thấy giá giảm do nói về nguồn cung bổ sung trong mùa đông này".

Giá nhiên liệu vẫn cao trong mùa đông này vì tình trạng thiếu hụt vẫn tiếp diễn

Giá cao so với nhu cầu

Trong khi dự kiến ​​giá khí đốt vẫn ở mức cao, sẽ làm giảm tiêu thụ do những người sử dụng năng lượng nhạy cảm với giá giảm tiêu thụ. Các ngành đầu tiên cắt giảm tiêu thụ là các ngành phụ thuộc nhiều vào năng lượng như một phần chi phí. Các nhà sản xuất phân bón, thép và nhôm, các nhà máy sản xuất gốm sứ và thủy tinh đã phải chịu thất bại nặng nề do giá tăng cao. Công ty cho biết: “Cùng với những tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khác, chi phí năng lượng cao hơn sẽ tác động trực tiếp đến ngành sản xuất ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm”, đồng thời cho biết thêm rằng chi phí năng lượng cao hơn dự kiến ​​sẽ gây thêm áp lực lạm phát.

Thiếu hụt năng lượng vẫn còn

Giá dầu đã được hưởng lợi từ việc tăng giá năng lượng, khi các nhà máy phát điện có thể sử dụng công suất phát điện từ dầu đã chuyển sang, làm tăng thêm nhu cầu về dầu thô trên toàn cầu. Nhu cầu dầu sưởi tăng cũng khiến giá dầu thô tăng cao. Tuy nhiên, dự trữ khí đốt và than giảm sâu hơn bình thường có thể dẫn đến áp lực về giá trong năm 2022, khi người dùng chạy đua để bổ sung dự trữ.

Giá nhiên liệu vẫn cao trong mùa đông này vì tình trạng thiếu hụt vẫn tiếp diễn

Trung Quốc không cho phép nhập khẩu than của Úc bất chấp khủng hoảng năng lượng đang gia tăng

Tình trạng thiếu than ở Trung Quốc khó có khả năng buộc Bắc Kinh sớm dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu của Úc bất chấp nhu cầu cấp thiết phải tăng cường cung cấp năng lượng trong bối cảnh nguồn điện quốc gia suy thoái. Năm ngoái, Trung Quốc đã ngừng mua than từ các nhà sản xuất Úc do căng thẳng thương mại gây ra bởi sự hỗ trợ của Canberra đối với cuộc điều tra quốc tế do Mỹ tài trợ về vai trò của Trung Quốc trong vụ bùng phát Covid-19.

Trước đây, Úc là nhà cung cấp than lớn cho Trung Quốc, chiếm gần 38% lượng than nhiệt nhập khẩu của Trung Quốc. Các hạn chế thương mại của Bắc Kinh cũng mở rộng sang các mặt hàng xuất khẩu khác của Úc, chẳng hạn như rượu vang và lúa mạch.

Liệu khủng hoảng năng lượng sẽ tái hiện lại lịch sử một lần nữa thậm chí nặng nề hơn, mời các bạn theo dõi bài tiếp theo!

#VieCommodities #CommoditiesTrading #Energycrisis

Contact

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

75.70

+1.63 (+2.20%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả