menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Giá nhà Singapore lần đầu giảm sau 3 năm

Giá nhà tại Singapore đi xuống trong quý II, cho thấy thị trường này đang hạ nhiệt nhờ các biện pháp siết kiểm soát mới nhất.

Ước tính sơ bộ của Cơ quan Tái thiết Đô thị Singapore (URA) hôm 3/7 cho thấy giá nhà riêng tại Singapore giảm 0,4% trong quý II so với quý trước đó. Đây là lần đầu tiên số liệu này giảm kể từ quý I/2020.

Hồi tháng 4, chính phủ Singapore đã nâng gấp đôi thuế trước bạ với người mua nước ngoài lên 60%. Đây là mức cao nhất trong nhóm thị trường lớn trên toàn cầu. Singapore cũng tăng thuế với người mua căn nhà thứ hai.

Những động thái này được cho là đã giúp giá nhà hạ nhiệt. Trước đó, thị trường Singapore vẫn nóng lên trong bối cảnh bất động sản toàn cầu, từ London đến Thượng Hải, đi xuống.

"Chúng tôi tin rằng việc giá cả gần đây hạ nhiệt là do các biện pháp kiềm chế mới nhất hồi tháng 4. Dù vậy, chúng tôi dự báo giá sẽ tăng nhẹ nửa cuối năm nay", các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết. Ngân hàng này dự báo giá tăng 5% cả năm 2023.

Giá nhà Singapore lần đầu giảm sau 3 năm
Bên trong căn hộ HDB Jumbo vừa được bán với giá 1,5 triệu SGD. Ảnh: KF Property Network

Dù giá nhà quý trước giảm, khối lượng giao dịch lại tăng 16% so với quý đầu năm, URA cho biết. Doanh số bán nhà tháng 5 chạm mốc cao nhất một năm khi nguồn cung được cải thiện, có nhiều dự án mới được tung ra thị trường.

"Chúng tôi vẫn đang nhận thấy có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường bất động sản. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tăng nguồn cung nhà để đáp ứng nhu cầu", Bộ trưởng Kế hoạch Singapore Desmond Lee cho biết trên trang cá nhân sau khi số liệu trên được công bố.

Cơn sốt bất động sản tại Singapore đã lan sang nhà ở xã hội. Chỉ số theo dõi giá căn hộ HBD (do chính phủ Singapore xây dựng) trên thị trường thứ cấp tăng 1,4% so với quý trước đó, lập đỉnh mới trong quý II. Đây là quý thứ 13 liên tiếp chỉ số này đi lên. Tháng trước, một căn nhà ở xã hội tại Singapre còn được bán với giá kỷ lục 1,5 triệu SGD (1,1 triệu USD).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại