menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc báo cáo rằng tháng trước, giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm, báo hiệu tình trạng sụt giảm tài sản đang trở nên tồi tệ ngay cả sau khi chính phủ tăng cường nỗ lực phục hồi nhu cầu. Trên thực tế, người ta có thể lập luận rằng kế hoạch hoá tập trung chỉ đơn thuần làm những gì nó luôn làm: làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.


Số liệu chính thức cho thấy hôm thứ Năm cho thấy giá nhà mới ở 70 thành phố, không bao gồm nhà ở được nhà nước trợ cấp, đã giảm 0,38% trong tháng trước so với tháng 9, khi giảm 0,3%. Mức giảm là mạnh nhất kể từ tháng 2 năm 2015.
Giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm

Sự sụt giảm này bổ sung thêm bằng chứng về sự suy thoái nhà ở không ngừng và dai dẳng sau khi số liệu chính thức trong tuần này cho thấy doanh số bán hàng và đầu tư bất động sản ngày càng giảm. Các biện pháp kích thích mới được triển khai tại các thành phố lớn kể từ tháng 8 và bị chế giễu là quá nhỏ để tạo ra tác động, đã không thể thay đổi được lĩnh vực này, vốn đang kéo theo sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc và vốn thường được coi là nguồn chính. của cải cho tầng lớp trung lưu Trung Quốc.

Trong khi giá ở các thành phố cấp 1 lớn nhất, giảm 0,35%, giảm mạnh so với mức giảm 0,05% một tháng trước đó, thì các thành phố cấp 2, chủ yếu là thủ phủ cấp tỉnh, hoạt động tốt hơn với mức giảm giá hẹp hơn trong bối cảnh các hạn chế mua nhà được nới lỏng.

Dưới đây là một số chi tiết thêm:

Sau khi điều chỉnh theo mùa, giá nhà trung bình có trọng số trên thị trường sơ cấp đã giảm 0,9% hàng năm trong tháng 10, bất chấp các chính sách nới lỏng đang diễn ra.

Giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm

Tỷ lệ các thành phố trải qua đợt tăng giá nhà liên tiếp đã giảm ở cả thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp trong tháng 10 so với tháng 9. Giá nhà mới giảm ở 56 trên 70 thành phố trong tháng 10. Giá nhà cũ giảm ở 67 thành phố, chỉ có Tây An ở tỉnh Thiểm Tây và Hàng Châu ở Chiết Giang cho thấy sự tăng trưởng.

Giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm

Hầu hết các hoạt động liên quan đến bất động sản vẫn chậm chạp trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng giao dịch nhà mới tại 30 thành phố đã giảm 27,1% so với cùng kỳ trong tháng 11. Số tháng tồn kho của các thành phố lớn (tổng diện tích sàn có thể bán chia cho tổng diện tích sàn đã bán trong 12 tháng) đã tăng lên 23,8 trong tháng 10 từ mức 22,7 trong tháng 9, với mức tăng chủ yếu do các thành phố Cấp 3 dẫn đầu.

Trong khi đó, dữ liệu tín dụng và tiền tệ mới nhất trong tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng của các khoản cho vay trung và dài hạn của hộ gia đình, chủ yếu là các khoản thế chấp, đã giảm tốc theo các kỳ hạn liên tiếp trong tháng 10 so với tháng 9.

Trong động thái mới nhất (chưa đủ) nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản, Bloomberg đưa tin rằng Bắc Kinh đang có kế hoạch cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138 tỷ USD) tài chính chi phí thấp cho các chương trình cải tạo làng đô thị và nhà ở giá rẻ. Trong khi các chi tiết của kế hoạch mới vẫn chưa rõ ràng, một số nhà kinh tế cho rằng nó thậm chí còn kém hiệu quả hơn những nỗ lực trước đó. Các chương trình mới chủ yếu sẽ diễn ra ở một số khu vực đô thị lớn nhất, bên ngoài các thành phố cấp thấp, nơi suy thoái nghiêm trọng nhất.

Sau hàng loạt thông báo nới lỏng chính sách bất động sản, các nhà kinh tế của Goldman kỳ vọng sẽ có thêm nhiều biện pháp nới lỏng nhà ở trong những tháng tới, bao gồm cả việc nới lỏng hơn các hạn chế mua nhà ở các thành phố lớn, cùng nhiều nơi khác. Tuy nhiên, xét đến tình trạng yếu kém dai dẳng về tài sản liên quan đến các thành phố cấp thấp hơn và các nhà phát triển tư nhân, các biện pháp nới lỏng như vậy chỉ có thể dẫn đến sự phục hồi “hình chữ L” trong lĩnh vực này trong những năm tới. Nói cách khác, không có sự phục hồi.

Cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đã nhấn chìm hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn nhất, vốn đang phải vật lộn để trả nợ và hoàn thành các dự án kể từ khi xảy ra khủng hoảng tín dụng ba năm trước.

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Mặc dù các thị trường tài chính đã thoát khỏi mức thấp gần đây, nhưng đây vẫn là một thị trường hoạt động kém do thanh khoản yếu.

Sự sụt giảm sâu hơn vẫn có thể xảy ra, khi điều kiện tài chính toàn cầu cực kỳ thắt chặt. Đặc biệt là sự cô lập kinh tế ngày càng tăng của Trung Quốc, và các bất ổn chính trị gây ra chiến tranh tại nhiều khu vực

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại