menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Giá máy bay tăng chóng mặt, người dân cân nhắc điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Dù dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 còn khoảng nửa tháng nữa mới đến, nhưng giá vé máy bay trên nhiều chặng tới các điểm du lịch nội địa đều cao chót vót, thậm chí nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé.

"Cháy" vé máy bay

Trong tuần qua, giá vé máy bay đã tăng đáng kể và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trên hầu hết các chặng bay tới các điểm du lịch, giá vé đã tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với ngày thường.

Ví dụ, giá vé hai chiều của chặng bay Hà Nội đến Phú Quốc vào những ngày này đã lên đến 8,5 - 10 triệu đồng/vé của Vietnam Airlines, và từ 7,9 - 8,3 triệu đồng/vé của Vietjet Air và Bamboo Airways. Tương tự, giá vé máy bay trên các chặng bay khác cũng rất cao, đòi hỏi một chi phí lớn để mua vé, khiến nhiều gia đình phải tính toán cẩn thận chi tiêu để có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ này.

Theo khảo sát của PV Đời sống & Pháp luật, do nhu cầu đặt vé máy bay tăng cao trước kì nghỉ lễ khiến các công ty du lịch luôn trong trạng thái hối hả. Mặc dù đã có sự chuẩn bị từ nhiều tháng trước, tuy nhiên các phòng vé vẫn không tránh khỏi tình trạng này.

Anh Nguyễn Tiến Đức, giám đốc tại một công ty du lịch Hà Nội cho biết, các địa điểm như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn... là nơi thu hút nhiều khách du lịch chính vì vậy mức giá vé máy bay thời điểm hiện tại đã được đẩy lên cao hơn so với cùng kì năm trước.

“Tại thời điểm này giá máy bay trong kì nghỉ lễ không hề rẻ. Mức giá vé máy bay cao hơn so với mọi năm từ 40 – 50 %. Đơn cử như chặng Đà Nẵng, năm ngoái giá máy bay rơi vào khoảng từ 3 – 4 triệu đồng, nhưng năm nay khách hàng phải mất từ 5 – 6 triệu/ vé khứ hồi. Còn tại Phú Quốc thời điểm hiện tại giá vé phổ thông và giờ bay đẹp đã không còn. Nếu còn vé và giờ đẹp thì giá sẽ giao động từ 8 – 10 triệu/ vé khứ hồi”, anh Nguyễn Tiến Đức – CEO Hanvina Travel cho hay.

Thời gian nghỉ lễ dài, gia đình chị Hà Phương, quận Hoàng Mai (Hà Nội) dự kiến chọn Phú Quốc sẽ là điểm đến trong kì nghỉ này. Tuy nhiên sau khi tham khảo chị Phương khá bất ngờ vì giá vé máy bay chặng Hà Nội – Phú Quốc cho hai vợ chồng và cậu con trai nhỏ quá cao.

“Sau khi mà nghe tư vấn và tham khảo giá vé đi Phú Quốc, tôi thấy nó rất là cao, rơi vào khoảng 16 triệu cho 3 người. Vì vậy tôi đang cùng chồng dự kiến đi Thái Lan, vì chi phí đi Thái Lan và Phú Quốc nó chênh lệnh nhau không quá lớn mà lại còn được đi nước ngoài”, chị Phương cho hay.

Nhằm tiết kiệm chi phí, nhiều du khách đã quyết định thay đổi kế hoạch du lịch bằng cách chuyển hướng sang các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, bởi giá tour trọn gói ở đây được cho là rẻ hơn nhiều so với việc đi đến nhiều điểm du lịch "nóng" trong nước.

Vì sao vé máy bay tăng cao?

Lý giải giá vé máy bay tăng cao, nhiều đại lý bán vé máy bay cho biết, đầu tiên mức thuế phí "cõng" trên vé máy bay hiện nay được tính khá cao đồng thời tác động không nhỏ đến giá vé. Thứ hai, nhu cầu đi lại của người dân đang tăng cao trong thời gian này, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, số lượng vé máy bay chưa đủ để đáp ứng nhu cầu này, dẫn đến tình trạng khan hiếm vé.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn cao điểm hè 2023 kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 8, bao gồm cả kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất được điều phối 948 chuyến bay cất/hạ cánh (slot), hiện các hãng đã xác nhận khai thác 843 slot/ngày, chỉ còn trống hơn 100 slot/ngày.

Trong khi đó, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), tình trạng tương tự cũng đang xảy ra, với các hãng hàng không đã xác nhận khai thác 719 slot/ngày và chỉ còn trống hơn 120 slot/ngày. Điều này cho thấy sự khan hiếm các slot bay cũng đóng góp vào tình trạng tăng giá vé máy bay trong thời gian này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại