Giả mạo nhân viên điện lực lừa thu tiền điện hàng loạt khách hàng
Trong vòng ít ngày đầu tháng 5 vừa, hàng loạt khách hàng trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên như Quảng Bình, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lăk...đã bị các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo thu tiền điện.
Ngày 12/5, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) thông tin, từ ngày 4/5 đến ngày 9/5 vừa qua, Tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.
Theo EVNCPC, một số trường hợp bị lừa đảo như vào ngày 9/5, khách hàng T.Đ.Đ ở thôn 2 (xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh mới có nhân viên điện lực gọi đến báo là khách hàng sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 7/5, khách hàng P.T.T ở thôn Thế Bình (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã báo đến Trung tâm là khách hàng mới nhận cuộc gọi từ số điện thoại: 22996287864 lúc 10h59 cùng ngày thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.
Hay như vào ngày 6/5, khách hàng T.T.T.T trú tại đường Trần Nguyên Hãn (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) phản ánh mới nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +84584720365 thông báo là khách hàng đang nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cắt điện do nợ tiền. Vì đã thanh toán tiền điện nên trước thông tin trên, chị T đã gọi ngay đến Tổng đài 19001909 để phản ánh.
Cũng vào ngày 6/5, khách hàng T.Đ.C ở thôn Nghĩa Tín (Quảng Thành, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông) nhận được điện thoại từ số +6701903074642 thông báo rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP HCM và đang nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng.
Qua xác minh, EVNCPC cho hay, những trường hợp nêu trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Để ngăn chặn tình trạng nêu trên, EVNCPC cho biết, vào ngày hôm qua (11/5), đơn vị này đã có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác.
Ngoài ra, EVNCPC cũng khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận