menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Giá lương thực EU, US đạt mức cao kỷ lục mới, liên tục lập đỉnh

Khi nguồn cung xuất khẩu bị thu hẹp vì thời tiết bất lợi ở các quốc gia sản xuất hàng đầu thế giới và sự không chắc chắn về hạn chế xuất khẩu của Nga tăng cao đã gây ra lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Những nghi ngờ về nguồn cung thế giới và sự trượt giá trước đó của đồng Euro xuống mức thấp nhất trong 16 tháng so với đồng USD cũng hỗ trợ thị trường, các thương nhân lo ngại rằng nguồn cung EU có thể bị căng thẳng do nhu cầu quốc tế tăng nhanh.

Don Roose, Chủ tịch Bộ phận Hàng hóa Hoa Kỳ cho biết: “Nhu cầu tiếp tục bằng hoặc vượt xa nguồn cung trong ngắn hạn. Thị trường lúa mì đang dẫn đầu. Nó bị ảnh hưởng bởi thời tiết quá ẩm ướt ở Úc và hơi quá khô ở Đồng bằng Hoa Kỳ, các vấn đề vận chuyển ở Tây Nam Canada và các vấn đề xung quanh thuế xuất khẩu ở Nga.”

Giá lương thực EU, US đạt mức cao kỷ lục mới, liên tục lập đỉnh

Giá ngô và đậu nành tăng theo sau lúa mì, với sự hỗ trợ bổ sung từ vụ thu hoạch suy yếu của Hoa Kỳ và nhu cầu nội địa mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ethanol và chế biến đậu nành.

Giá lúa mì tại Nga đã tăng tuần thứ năm liên tiếp trong tuần trước do nhu cầu mạnh mẽ. Các lô hàng từ nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới giảm 34% trong mùa này do mùa vụ thu hoạch ít hơn và thuế xuất khẩu tăng.

Mưa lớn khiến việc thu hoạch ở Úc bị đình trệ và chất lượng cây trồng bị đe dọa, trong khi lũ lụt ở miền tây Canada đã làm gián đoạn xuất khẩu khi nhu cầu toàn cầu về lúa mì tăng cao.

Nhu cầu nội địa mạnh mẽ đối với ngô và đậu tương trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận cao tại các nhà máy sản xuất ethanol và cơ sở nghiền đậu nành đã củng cố giá.

Giá lương thực EU, US đạt mức cao kỷ lục mới, liên tục lập đỉnh

Trên Euronext có trụ sở tại Paris, lúa mì tháng 3 tích cực nhất đã lập kỷ lục mới cho vị trí tháng thứ hai ở mức 309,25 eur/tấn. Lúa mì tháng 12 trong phiên giao dịch tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới đối với hợp đồng Euronext ở mức 312,25 eur/tấn.

Theo thương nhân tại Pháp cho biết “Matif (Euronext) sẽ không giảm cho đến khi chúng ta có một bức tranh rõ ràng hơn về thuế xuất khẩu của Nga và các vấn đề chất lượng cây trồng ở Úc, mưa lớn ở các vùng phía đông đang đe dọa làm hỏng mùa màng, làm tăng thêm lo ngại về chất lượng sau khi kết quả thu hoạch sớm ở phía tây cho thấy hàm lượng protein đáng thất vọng.”

Thương nhân Đức cho biết: “Việc mưa có thể gây thiệt hại cho vụ mùa của Úc có thể gây ra sự thay đổi đáng kể đối với triển vọng xuất khẩu đối với lúa mì của EU. Một số nhà nhập khẩu đã tin tưởng vào cây trồng của Úc để cung cấp nguồn cung cấp xay xát và sự sụt giảm đáng kể về chất lượng thu hoạch có thể buộc người mua phải tìm đến nguồn cung cấp của Liên minh châu u, đặc biệt nếu thuế xuất khẩu của Nga tăng hơn nữa. Rất nhiều cuộc tranh luận xoay quanh việc tìm nguồn cung ứng hơn 1,2 triệu tấn lúa mì mà Ả Rập Xê Út mua trong cuộc đấu thầu vào ngày 1 tháng 11,”

Dữ liệu hàng tuần của Ủy ban châu Âu hôm thứ Ba cho thấy EU đã xuất khẩu 10,27 triệu tấn lúa mì mềm cho đến nay trong niên vụ 2021/22. Tuy nhiên, dữ liệu về Pháp vẫn bị thiếu do sự cố kỹ thuật, với số liệu xếp dỡ tại cảng cho thấy xuất khẩu của Pháp cao hơn 2 triệu tấn so với chỉ định của Ủy ban.

Thương nhân Đức cho biết: “Các kỷ lục mới ở Paris có nghĩa là phí bảo hiểm ở Hamburg một lần nữa khó tính. Lúa mì 12% protein tiêu chuẩn cho giao hàng tháng 11 tại Hamburg trên danh nghĩa được báo giá ở mức Paris tháng 12”

Trích dẫn từ Reuters

#Luongthuc #Luami

Contact:

Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Taingo.VNF@gmail.com
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tài Ngô Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Wheat

Lúa mì

Xem PTKT

675.80

-2.70 (-0.40%)

Biểu đồ mã US Wheat
101 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại