menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Giá lúa mì sụt giảm tới 4% khi lo ngại về xuất khẩu của Ukraine phần nào được xoa dịu

Giá ngô đã đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/07 với mức giảm khá mạnh, chủ yếu do sức ép chốt lời ở phiên cuối tuần. Thị trường dần bình ổn trở lại sau khi dậy sóng bởi việc Nga rút khỏi thoả thuận xuất khẩu ngũ cốc.

Giá ngô đã suy yếu ngay trong sáng nay, mặc dù giá đang trên đà tăng hàng tuần do Vành đai ngô chuẩn bị cho một đợt nắng nóng trong vài tuần tới và có thể làm suy giảm thêm các điều kiện chất lượng cây trồng trong khi vụ ngô đang ở giai đoạn sinh trưởng quan trọng.

Sự lạc quan hơn đến từ các cơn mưa xuất hiện vào cuối tuần này, khi thị trường kỳ vọng chất lượng cây trồng trong báo cáo Crop Progress tuần sau sẽ cải thiện.

Ngoài ra, Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC) đã phát hành báo cáo hàng tháng cho thấy dự báo ngô toàn cầu niên vụ 2023/24 sẽ tăng do diện tích lớn hơn và sản lượng tăng.

Cụ thể, nhờ những cơn mưa gần đây ở Mỹ. IGC đã nâng dự báo ngô toàn cầu niên vụ 23/24 thêm gần thêm 9 triệu tấn lên 1,22 tỷ tấn. Chính những thông tin về nguồn cung đã khiến cho giá ngô đóng cửa trong sắc đỏ.

Giá lúa mì sụt giảm tới 4% khi lo ngại về xuất khẩu của Ukraine phần nào được xoa dịu

Đối với lúa mì, giá đóng cửa giảm hơn 4% và phá vỡ mốc tâm lí 700. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất của giá mặt hàng này trong 3 tuần vừa qua.

Với triển vọng thiếu chắc chắn về nguồn cung, giá lúa mì mặc dù vẫn đang duy trì xu hướng tăng trong 2 tháng qua. Tuy nhiên, thị trường đã chịu sức ép từ lực bán chốt lời trong phiên cuối tuần.

Nga tiếp tục không kích vào cảng Odessa của Ukraine trên Biển Đen, đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp tên lửa và máy bay không người lái tấn công vào cảng xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất của Ukraine.

Mặc dù các cảng xuất khẩu chính đều bị buộc phải dừng hoạt động nhưng cảng Constanta của Romania có khi năng xử lý lượng nông sản bổ sung từ Ukraine cho đến giữa tháng 08, người đứng đầu hiệp hội doanh nghiệp của cảng cho biết.

Các nhà khai thác hiện đang tìm cách tăng công suất cảng. Ngay cả trước khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, Constanta đã đóng vai trò là tuyến đường vận chuyển nông sản thay thế lớn nhất của Ukraine.

Cảng này đã xử lý khoảng một phần ba lượng ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine kể từ khi chiến tranh nổ ra. Thông tin này xoa dịu phần nào lo ngại về nguồn cung ở Biển Đen và từ đó cũng góp phần tạo sức ép tới giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại