menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Giá liên tục tăng, đầu tư căn hộ dịch vụ 'thời tới cản không nổi'?

Bất chấp những khó khăn vẫn đeo bám thị trường bất động sản, loại hình căn hộ dịch vụ đang duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng phân khúc này sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim, cho lợi nhuận “kép” từ cho thuê và đà tăng giá trị tài sản.

Sau thời gian dài gián đoạn kể từ đại dịch Covid-19, đầu tháng 3/2024, anh Trịnh Quốc Tuấn, Việt kiều Singapore, trở lại Việt Nam làm việc. Để tiện đi lại, anh quyết định thuê căn hộ dịch vụ 1 phòng ngủ tại một cao ốc ở quận 1, TP.HCM, giá gần 75 triệu đồng/tháng.

Giá thuê tiếp đà tăng

“Sau hơn 3 năm trở lại, giá thuê căn hộ dịch vụ tại TP.HCM khiến tôi khá bất ngờ vì tốc độ tăng nhanh. Ở phân khúc cao cấp hiện không có nhiều sự lựa chọn ở vùng giá trên dưới 2.500 USD”, anh Lâm chia sẻ.

Cũng theo anh Lâm, trong quá trình tìm hiểu, anh nhận thấy dù giá tăng khá mạnh nhưng tỷ lệ lấp đầy tại tòa nhà anh vừa thuê có tỷ lệ lấp đầy khá cao, hiện đạt khoảng 90%, khách thuê chủ yếu là chuyên gia nước ngoài. Thời gian lưu trú trung bình từ 6 - 12 tháng, giá thuê 2.800-4.500 USD/tháng.

Giá liên tục tăng, đầu tư căn hộ dịch vụ 'thời tới cản không nổi'?

Giá thuê căn hộ dịch vụ đang duy trì đà tăng liên tục trong hơn 2 năm qua.

Khảo sát của VnBusiness cũng cho thấy tỷ lệ lấp đầy tại các khu cho thuê căn hộ dịch vụ ở TP.HCM đang rất tốt. Đơn cử, tại một tòa căn hộ dịch vụ, nằm trong phân khúc phổ thông (bình dân) trên đường Cửu Long, quận Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất, đang được lấp đầy gần 90%.

Ở phân khúc cao cấp hơn, tại một khu căn hộ dịch vụ quy mô hơn 200 căn theo mô hình thuê nhà chung cư và căn hộ officetel trong khu Landmark 81, quận Bình Thạnh, đang có lượng booking tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2024, tỷ lệ lấp đầy toàn hệ thống đạt trên 95%.

“Các căn 1 phòng ngủ, giá 1,3-2 triệu đồng/đêm thường kín khách, công suất hoạt động đạt 100%. Các căn 2 phòng ngủ có lượng booking đạt gần 90%, hút khách thuê ngắn ngày lẫn dài ngày, đặc biệt là khách gốc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore...). Căn hộ 3 phòng ngủ, giá cao, tỷ lệ khách ít hơn nhưng cũng đạt mức trên dưới 80%”, quản lý khu căn hộ trên tiết lộ.

Dễ nhận thấy, trong hơn 2 năm trở lại đây, tỷ lệ lấp đầy và giá thuê căn hộ dịch vụ đang giữ được đà tăng khá mạnh. Báo cáo mới nhất của Savill cho thấy giá thuê căn hộ dịch vụ tại 2 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM đều tăng theo năm, ở tất cả các phân khúc.

Cụ thể, tại TP.HCM, mức tăng cao nhất thuộc về hạng C với 8%, tiếp theo là hạng B ở mức 5% và hạng A tăng 3%. Giá thuê trung bình hiện đạt 516.000 đồng/m2/tháng, tăng 3% theo năm. Lượng tiêu thụ cũng ghi nhận đà phục hồi tích cực, công suất thuê cả năm đạt 82%, tăng 6% theo năm.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá thuê căn hộ dịch vụ trong năm 2023 đạt 580.000 đồng/m2/tháng, tăng 1% theo năm. Tỷ lệ lấp đầy đạt 83%, trong đó hạng A có mức tăng trưởng lớn nhất với 4% theo quý.

Có dư địa đầu tư?

Ở góc nhìn của môi giới, anh Vũ Trung Quân, chủ văn phòng môi giới chuyên về căn hộ cho thuê Thủ Đức (TP.HCM), cho hay hiện nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ đang tăng cao, do lượng khách du lịch dài hạn cũng như chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc nhiều hơn.

“Chuyên gia nước ngoài phần đông sẽ lựa chọn thuê căn hộ dịch vụ do đáp ứng được nhiều tiện ích, vừa như một căn hộ, vừa có đủ dịch vụ giặt ủi, ăn uống, dọn phòng, chưa kể giá thuê cũng rẻ hơn ở khách sạn... Chính vì vậy mà giá thuê cũng liên tục tăng 5-15 qua các năm”, anh Quân lý giải.

Có thể thấy, căn hộ dịch vụ đang hội tụ đủ các yếu tố để bước vào thời hoàng kim, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư có ý định rót tiền vào phân khúc này. Đáng chú ý, bên cạnh đà tăng giá “kép” từ giá cho thuê và giá trị tài sản tăng, nguồn cung căn hộ dịch vụ được dự báo khá hạn chế trong thời gian tới.

Cụ thể, theo Savill, đến năm 2025, thị trường TP.HCM dự kiến chỉ có 600 căn đến từ 9 dự án. Tại Hà Nội, quận Tây Hồ sẽ chiếm 63% nguồn cung tương lai. Trong năm 2024, thành phố dự kiến có thêm khoảng 450 căn hộ dịch vụ, tập trung ở hạng A và B.

Ở một diễn biến khác, giới phân tích nhận định trong bối cảnh giá mua, bán và cho thuê không ngừng tăng thời gian qua, định kiến đầu tư nhà cho thuê là tiêu sản đã gần như bị phá bỏ. Điều này càng cho thấy tiềm năng đầu tư của loại hình căn hộ dịch vụ.

Cơ hội là hiện hữu, tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư cá nhân cần lựa chọn kỹ lưỡng về phân khúc, chất lượng, khả năng thu hút khách thuê… trước khi rót tiền. Để đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cần đón đầu các dự án FDI công nghệ cao, tìm các sản phẩm gần các khu công nghiệp, cửa ngõ thành phố, ưu tiên khu vực có hạ tầng giao thông phát triển...

Với chủ đầu tư dự án, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, các đơn vị cần tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh các hình thức quảng cáo đa dạng hơn để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh khách thuê dài hạn (đang chiếm 60-70%), cần thúc đẩy phân khúc khách thuê ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại