menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nanaanh

Giá kim loại quý lao dốc vì rủi ro chung trên thị trường tài chính, giá đồng và quặng sắt ít biến động

Sự phân hóa quay trở lại bảng giá của nhóm kim loại khi các thị trường ở phương Tây đã hoàn thành kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Sắc đỏ vẫn áp đảo nhóm kim loại quý với giá đồng giảm nhẹ 0.54% về 1804.09 USD/ounce, giá bạc giảm 1.56% về 23.84 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 1.25% vè 1016.8 USD/ounce.

- Tâm lý thị trường bi quan hơn trước những lo ngại về một đợt bùng phát dịch Covid-19 trên toàn cầu. Việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nới lỏng các hạn chế chống dịch và chuẩn bị mở cửa trở lại mang lại rất nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi chung của nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên thế giới cũng phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

- Số ca nhiễm gia tăng khiến cho nhiều quốc gia phải tái áp dụng các hạn chế chống dịch. Cụ thể, Mỹ sẽ yêu cầu hành khách hàng không đến từ Trung Quốc phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính, còn Ý sẽ bắt đầu xét nghiệm cho tất cả những người đến từ Trung Quốc, sau khi gần một nửa số hành khách trên hai chuyến bay đến Milan bị phát hiện nhiễm virus.

- Những lo ngại này khiến cho sức ép bán gia tăng trên toàn bộ các thị trường đầu tư. Thị trường chứng khoán Mỹ trượt dốc với chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức thấp nhất trong vòng một năm. Dòng tiền rút ra khỏi thị trường đầu tư rủi ro cũng không thể hỗ trợ cho giá của các mặt hàng kim loại quý trong phiên hôm qua, bởi tâm lý bi quan nói chung của các nhà đầu tư, cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể làm suy yếu nhu cầu tiêu thụ trong công nghiệp với bạc và bạch kim.

- Tâm lý lo ngại phản ánh rõ khi giá vàng có mức giảm ít nhất vì đây là kim loại có vai trò trú ẩn hàng đầu. Các nhà đầu tư cũng gia tăng tỷ trọng tiền mặt và nắm giữ đồng USD nhờ tính thanh khoản cao. Chỉ số Dollar Index tăng lên 104.46 điểm trong phiên hôm qua.

- Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng giao dịch trong biên độ hẹp và kết thúc gần như không đổi so với giá tham chiếu, chỉ nhích nhẹ 0.05% lên 3.84 USD/pound. Diễn biến giá của phiên hôm qua phản ánh rõ ràng tâm lý thận trọng và lưỡng lự của các nhà đầu tư. Một mặt, thị trường lo ngại về bức tranh tiêu thụ ảm đạm khi tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung diễn biến ngày một phức tạp. Mặt khác, các nhà đầu tư cũng hạn chế mở vị thế hơn để tránh rủi ro từ mức biến động quá lớn trên thị trường đồng, sau phiên giao dịch đầy giằng co vào ngày 28/12.

- Thị trường quặng sắt đóng cửa với mức giá giảm nhẹ 0.26% về 113.13 USD/tấn. Giá quặng sắt vẫn chậm rãi hồi phục bất chấp những lo ngại nhờ những kỳ vọng vào sự hồi phục của ngành xây dựng và bất động sản, lĩnh vực tiêu thụ sắt thép hàng đầu.

- Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý một rủi ro trong các phiên gần đây là việc thanh khoản thấp trong các phiên giao dịch cuối cùng của năm. Nhiều quỹ đầu tư đã tiến hành cơ cấu xong danh mục và hạn chế giao dịch để tránh các rủi ro. Vì thế, diễn biến giá của thị trường trong giai đoạn này có thể chưa hoàn toàn bám sát các yếu tố cơ bản.

Giá kim loại quý lao dốc vì rủi ro chung trên thị trường tài chính, giá đồng và quặng sắt ít biến động
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại