menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Giả kim loại quý có thể biến động mạnh trước thềm công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ

Trong phiên sáng, thị trường kim loại quý hầu như đi ngang khi tâm lý thị trưởng đang trở nên thận trọng trước thêm công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ.Cụ thể, vào tối nay, Cục Phân tích Kinh tế Mỹ (BEA) sẽ công bố dữ liệu chỉ số chi tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong tháng 6/2023.

Các chuyên gia kinh tế dự báo tăng trưởng PCE lôi, loại bỏ biến động của giá năng lượng và thực phẩm, tháng 6 của Mỹ sẽ đạt mức 0,2%, hạ nhiệt so với mức tăng 0,3% trong tháng trước đó.

Trên cơ sở hàng năm, tăng trưởng PCE lãi tháng 6/2023 của Mỹ cũng được dự báo là sẽ hạ nhiệt xuống mức 4,2%, từ mức tăng 4,6% trong cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều khả năng giá của các mặt hàng kim loại quý như bạc và bạch kim sẽ biến động mạnh ngay sau thời điểm dữ liệu này được công bố.

Nếu dữ liệu PCE thực tế hạ nhiệt đúng như dự báo của các chuyên gia kinh tế, cho thấy những nỗ lực thật chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát của Fed đã dần có hiệu quả, điều này sẽ làm gia tăng kỷ vọng về kịch bản hạ cánh mềm" của nền kinh tế Mỹ.

Đồng USD khi đó sẽ được hỗ trợ, khiến giả kim loại quý gặp áp lực do chi phí đầu tư trở nên đắt đỏ hơn, trong khi vai trò trú ẩn an toàn cũng bị hạn chế trong bối cảnh triển vọng kinh tế tích cực thúc đẩy khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên.

Trường hợp ngược lại khi số liệu thực tế cao hơn dự báo, đồng USD sẽ gặp áp lực, hỗ trợ đã tăng cho giá của các mặt hàng kim loại quỹ.Ngoài ra, trong tối nay, Đại học Michigan cũng sẽ công bố dữ liệu về chỉ số tâm lý của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6/2023.

Đây là thước đo quan trọng đo lường sức khỏe của nền kinh tế Mỹ tại thời điểm hiện tại và cả triển vọng trong tương lai. Nếu dữ liệu thực tế cao hơn dự báo, cho thấy tâm lý lạc quan của người dân về bức tranh kinh tế Mỹ, đồng USD cũng sẽ được hưởng lợi, giá kim loại quý sẽ gặp áp lực và ngược lại.

Về mặt kỹ thuật giá bạc, khung 4H, giá bạc sau khi lao dốc mạnh xuống chạm đường trendline màu hồng, đã có nhịp phục hồi nhẹ và đang tích lũy đi ngang quanh vùng 24,2 - 24,3 USD. Chỉ số RSI nằm dưới ngưỡng 50 cho thấy lực bán vẫn đang lấn át lực mua. Tuy nhiên áp lực bán đã có phần suy yếu khi RSI đang có xu hướng hướng lên và bắt đầu cho tín hiệu phân kỳ dương.

Ngoài ra, Stoch RSI đã đi vào vùng quá bản và 2 đường %D và %K cũng đang có dấu hiệu cắt lên. Nhiều khả năng giả bạc có thể sẽ sớm lấy lại được đã tăng. Nhà đầu tư có thể mở vị thế chờ mua tại mức giá 23,9 USD, với kỳ vọng chốt lời tại 24,5 USD và cắt lỗ khi giả giảm quá 23,7 USD.

BIỂU ĐỒ GIÁ BẠC KỲ HẠN THÁNG 09/2023 KHUNG 4H:

Giả kim loại quý có thể biến động mạnh trước thềm công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ

Về mặt kỹ thuật giá bạch kim, khung 4H, giá bạch kim đã phá vỡ kênh xu hướng tăng khi giá giảm xuống gây đường trendline dưới của kênh tăng. RSI nằm dưới ngưỡng 50 và vẫn đang hướng xuống cho thấy động lực giảm của giả vẫn còn.

Tuy nhiên, Stoch RSI đã đi vào vùng quá mua và 2 đường %D và %K đã bắt đầu cắt lên. Nhiều khả năng giả bạch kim có thể sẽ có nhịp hồi sau khi giả điều chỉnh về vùng hỗ trợ 930 - 935 USD.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế chờ mua tại mức 930 USD, với kỳ vọng chốt lời tại mức 950 USD và cắt lỗ khi giá giảm quả 920 USD. BIỂU ĐỒ GIÁ BẠCH KIM KỲ HẠN THÁNG 10/2023 KHUNG AH

Giả kim loại quý có thể biến động mạnh trước thềm công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả