menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Giá kim loại màu trên sàn Comex suy yếu trước sức ép vĩ mô gia tăng

Đối với nhóm kim loại cơ bản trên sàn giao dịch COMEX, giá đồng trong 2 phiên đầu tuần chìm trong sắc đỏ với mức giảm xuống còn 3.5400 USD/pound khi yếu tố vĩ mô có xu hướng lấn át nguồn cung thắt chặt. Codelco, nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới, đã cắt giảm triển vọng sản xuất cho năm 2022 do chất lượng quặng suy giảm.

Công ty khai thác thuộc sở hữu nhà nước của Chile cho biết hiện họ dự kiến sản lượng sẽ đạt từ 1.49 triệu đến 1.51 triệu tấn trong năm nay, giảm so với dự báo trước đó là 1.61 triệu tấn. Tuy nhiên, áp lực bởi lo ngại lãi suất tăng mạnh gây ra suy thoái kinh tế tại các nền kinh tế lớn đã lấn át thông tin về nguồn cung, kéo theo sự suy yếu của giá đồng trong phiên.

⚠️Tại thị trường Trung Quốc

Thị trường đồng nhiều khả năng giá sẽ duy trì biên độ dao động hẹp khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu sản xuất quan trọng của Trung Quốc, thông qua chỉ số quản trị mua hàng PMI được công bố vào sáng mai 1/9.

Theo dự đoán, PMI sản xuất của Trung Quốc sẽ đạt mức 49.2 vào tháng 8, mức tăng khiêm tốn từ con số 49.0 vào hồi tháng 7. Trên thực tế, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn bùng phát lẻ tẻ và khủng hoảng BĐS ăn sâu vào nền kinh tế, cuộc khủng hoảng điện lại tiếp tục tạo ra thách thức lớn cho các nhà máy sản xuất tại quốc gia này. Do đó, nhiều khả năng PMI sản xuất và dịch vụ tháng 8 của Trung Quốc vẫn sẽ ở trong một kịch bản tiêu cực và gây sức ép tới giá đồng trong các phiên tới.

Thông tin từ Reuters, các nhà chức trách ở thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc đã đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới vào hôm qua 30/08. Những gián đoạn trong hoạt động kinh doanh sản xuất tiếp tục sẽ là mối lo ngại lớn cho nhu cầu về đồng trong thời gian tới.

Về lĩnh vực bất động sản với khoảng 20% nhu cầu về đồng được sử dụng, vẫn đang đối diện với khủng hoảng sâu rộng. Country Garden vừa công bố doanh thu nửa đầu năm đã giảm 96%. Trong khi đó, tình trạng thiếu điện do nắng nóng tại tỉnh Tứ Xuyên và khu vực miền Đông Trung Quốc có xu hướng cải thiện, giúp cho các nhà máy dẫn nối lại hoạt động công nghiệp và nguồn cung cũng dần nới lỏng.

Theo dữ liệu SMM, tồn kho đồng trên các thị trường lớn của Trung Quốc đã tăng thêm 5,000 tấn so với thứ Sáu tuần trước lên 73,300 tấn vào hôm qua 30/08. Tuy nhiên, trong bấi cảnh nhu cầu vẫn còn hạn chế do dịch bệnh và bất động sản tiếp tục gặp khó, giá đồng có thể vẫn đối diện với sức ép trong các phiên sắp tới.

Trung Quốc vẫn đang đối mặt với nhiệm vụ phục hồi tăng trưởng đầy thách thức. Mới đây, các chuyên gia kinh tế Bloomberg tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng năm 2022 đối với quốc gia này từ mức 3.9% xuống 3.5% và điều này cũng đã gây sức ép tới giá đồng.

♻️Đầu tư HĐTL kim loại Đồng thông qua Sở hàng hóa Việt Nam MXV - Bộ Công Thương

Đồng - kỳ hạn tháng 12 - Phiên giao dịch 31/8:

◾️Xu hướng chính: Đi ngang vùng 3.45 - 3.75
◾️TTCB: Giá đồng kỳ hạn tháng 12 bám biên vùng 3.55 - 3.60 do các yếu tố nguồn cung và nhu cầu đang cân bằng. Hôm qua giá đồng nhận tác động tiêu cực khi Thâm Quyến có lệnh phong tỏa do dịch Covid-19. Chỉ báo kinh tế của Mỹ tiếp tục cho FED tín hiệu cần mạnh tay kìm chế lạm phát.
Giá kim loại màu trên sàn Comex suy yếu trước sức ép vĩ mô gia tăng

(Hình ảnh được hỗ trợ bởi Tradingview)

◾️Phương án giao dịch trong ngày: NĐT ưu tiên mở vị thế bán gần kháng cự, và mua nhanh tại vùng hỗ trợ sau:

Vị thế Bán:

+/Điểm vào: 3.63 - 3.64; +/Cắt lỗ: 3.71; +/Chốt lời: 3.56

Vị thế Mua nhanh:

+/Điểm vào: 3.43 - 3.45; +/Cắt lỗ: 3.40; +/Chốt lời: 3.55

⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm Đồng, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.

Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại