menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Giá khí tự nhiên sẽ sớm tăng mạnh do nhu cầu năng lượng vào mùa hè

Thời tiết tại Mỹ đang nóng dần lên buộc người Mỹ phải bật điều hóa không khí, điều này đòi hỏi các nhà máy điện phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng cho nhu cầu năng lượng. Triển vọng đạt $2 của khí tự nhiên cũng rất cao.

Biểu đồ tuần khí đốt tự nhiên không ổn định trong vài tuần vừa qua nhưng điều đó có thể thay đổi trong vài tuần tới. Sản xuất giảm trong khi nhu cầu tăng lên giúp hỗ trợ giá khí.

Giá khí tự nhiên sẽ sớm tăng mạnh do nhu cầu năng lượng vào mùa hè
Natural Gas Weekly Chart

Mùa hè bắt đầu 1 cách nóng bức

Naturalgasintel.com cũng cho biết nhu cầu năng lượng ở 48 bang đã tăng lên khi bắt đầu mùa hè.

Nhu cầu đã vượt 35 tỷ feet khối mỗi ngày vào ngày 3 tháng 6 và lần nữa đã vượt vào ngày 9 tháng 6.

Dữ liệu hàng tuần từ cơ quan thông tin năng lượng cho thấy dự trữ khí có khả năng tăng lên 93 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 6, theo Investing.com.

Nếu chính xác dự trữ khí tăng thêm đã thấp hơn 10 tỷ feet khối so với tuần trước là 102 tỷ feet khối.

Lượng khí lưu kho này cũng thấp hơn cùng kỳ năm trước nhưng gần như không thay đổi so với mức tăng trung bình 5 năm (từ 2015 đến 2019) là 95 tỷ feet khối trong giai đoạn này.

Tăng trưởng 93 tỷ feet khối trog tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 6 sẽ tăng lượng dự trữ khí đốt tự nhiên của quốc gia lên 2.807 feet khối, tức là tăng 17.6% trên mức trung bình 5 năm và khoảng 36.3% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo lưu trữ có thể giải mã dữ liệu cung cầu

Nhóm phân tích EBW cho biết báo cáo lưu trữ hàng tuần rất quan trọng vì nó có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về cân bằng cung cầu tại thời điểm khi cung & cầu đều thay đổi.

Lượng lưu kho khí tự nhiên giảm có thể báo hiệu như cầu công nghiệp tăng lên khi các nhà máy bắt đàu hoạt động trở lạị sau thời điểm cách ly xã hội.

Nó cũng có thể báo hiệu nhu cầu thương mại cao hơn khi các toà nhà văn phòng từ New York đến California bắt đầu có người làm việc trở lại. Dominick Chirichella, giám đốc rủi ro và giao dịch tại Viện quản lý năng lượng ở New York cho biết, xu hướng ấm lên sẽ xảy ra ở hầu hết nước Mỹ trong suốt hai tuần.

Chirichella nói rằng nhiệt độ trên mức bình thường sẽ chi phối phần lớn nước Mỹ trong khoảng thời gian 11-15 ngày.

Nhu cầu điều hòa nhà cửa và các tòa nhà thương mại tăng lên

Chỉ số CDD đo lường nhu cầu điều hòa không khí đã tăng lên mức trung bình 3.7 trên mức bình thường trong khoản thời gian từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 6.

CDD cao hơn cho thấy khả năng tiêu thụ khí đốt sẽ cao hơn 37 tỷ feet khối hằng ngày lần đầu tiên vào ngày 18 tháng 6 và duy trì mức đó vào những ngày tiếp theo. Về mặt giá cả, hợp đồng Henry Hub tháng 7 đã giảm 0,22% xuống còn 1.776 USD / triệu đơn vị nhiệt Anh, đã đóng cửa tăng 0,7%, tương đương 1,3 cent vào ngày thứ Tư.

Tuy nhiên, tháng trước đang giảm 0,6% trong tuần, sau khi trượt 3,6% vào tuần trước. Sự suy giảm đó đã xóa bỏ 12% mức tăng trong 2 tuần trc. Khí đốt tự nhiên đạt mức cao nhất trong 5 tháng vào đầu tháng 5. Và kể từ đó đã giảm 17%.

Ngoài ra dựa trên đường cong tương lai Henry Hub, mức tăng lên $2 có thể xảy ra với hơp đồng tháng 10, giá của hợp đồng này sẽ trở thành mức tham chiếu của thị trường trong vòng 3 tháng. Giá cũng có thể tăng lên nhanh hơn nhất là khi nhu cầu năng lượng cao hơn dự kiến.

Scott Shelton, nhà môi giới tương lai năng lượng tại ICAP (LON: NXGN) tại Durham, Bắc Carolina cho biết, nhu cầu của năng lượng vẫn cao hơn mức trung bình theo mùa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại