menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí Gas ở Châu Âu chuyển sang tiêu cực trong bối cảnh đột ngột thiếu kho dự trữ

Tuần trước, chúng tôi đã chỉ ra một sự phát triển kỳ lạ ngoài khơi bờ biển của lục địa châu Âu bị thiếu năng lượng: khoảng 35 tàu sân bay LNG đang chạy không tải ngoài khơi Tây Ban Nha (quốc gia có 6 bến nhập khẩu và tái định hóa LNG và là nhà nhập khẩu LNG lớn nhất ở EU) .


Như Reuters đã đưa tin, việc chất đống tàu chở dầu làm nổi bật vấn đề của châu Âu về khả năng nhập khẩu LNG khiến Đức phải khẩn trương đạt được thỏa thuận xây dựng hai cơ sở nổi để nước này có thể nhận LNG trực tiếp: khu vực này đã phải tìm nguồn cung cấp thay thế, bao gồm cả LNG, nhưng

Sự xuất hiện của nhiều chuyến hàng chở nhiên liệu siêu làm lạnh đã cho thấy sự thiếu năng lực "tái cơ cấu hóa" của châu Âu, vì các nhà máy chuyển đổi nhiên liệu đường biển trở lại thành khí đốt đang hoạt động ở mức giới hạn tối đa.

Giá khí Gas ở Châu Âu chuyển sang tiêu cực trong bối cảnh đột ngột thiếu kho dự trữ

Nếu việc tồn đọng không sớm được giải quyết, những con tàu này có thể bắt đầu tìm kiếm các cảng thay thế bên ngoài châu Âu để dỡ hàng của họ.

Trong khi đó, có nhiều LNG trôi dạt ngoài khơi châu Âu, Reuters đưa tin, trích dẫn nhiều nguồn hơn, cho thấy đám đông 35 tàu chở dầu mạnh mẽ ngoài khơi Tây Ban Nha chỉ là một phần của đống đổ bộ thực tế.

Giám đốc điều hành Oystein Kalleklev của Flex LNG Management nói với Reuters: “Mức lưu trữ nổi trong vận chuyển LNG luôn ở mức cao với hơn 2,5 triệu tấn được gắn trong kho nổi”.

Thêm vào số lượng lớn các tàu chở LNG hoành tráng là hầu hết các kho chứa của châu Âu gần như đã đầy trước mùa đông (Tính đến Chủ nhật, các kho chứa của EU đã đầy 93,4%, với hai thị trường lớn nhất của lục địa là Đức và Ý, còn cao hơn ), và đôi khi với dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở lục địa châu Âu sẽ ấm hơn từ 4 đến 8 độ C so với mức trung bình theo mùa trong tuần này, có nghĩa là nhu cầu thấp hơn và kết quả là giá khí đốt nat châu Âu trong tương lai giảm mạnh.

Vào một thời điểm buổi sáng, hợp đồng tương lai TTF của Hà Lan giao tháng trước, đóng vai trò là tiêu chuẩn cho khu vực Tây Bắc Châu Âu, đã giảm hơn 10% ở mức 101,39 euro / megawatt giờ, mở cửa ở mức thấp nhất mới trong 4 tháng là 100 EUR / MWh .

Nhưng điều đáng chú ý hơn là việc thiếu khả năng lưu trữ - tương tự như những gì đã xảy ra vào tháng 4 năm 2020 khi WTI giao dịch trong thời gian ngắn tới mức âm - 40 đô la - đã buộc giá giao ngay cực ngắn hạn giảm xuống khi giá giao hàng được chỉ định (không có chỗ để trữ xăng) theo đúng nghĩa đen là trả tiền cho người khác để lấy xăng khỏi tay họ!

Giá khí Gas ở Châu Âu chuyển sang tiêu cực trong bối cảnh đột ngột thiếu kho dự trữ

Và chắc chắn, vào đầu ngày thứ Hai, hợp đồng TTF "giờ tiếp theo" trong thời gian ngắn đã giảm xuống mức âm - € 15,78, mức thấp nhất trong kỷ lục vì đơn giản là không có nơi nào để đậu nat gas.

Tuy nhiên, cũng giống như bản in WTI âm vào tháng 4 năm 2020 là một trường hợp ngoại lệ trong lịch sử, vì vậy đừng mong đợi bản in khí âm "giờ tới" ngày hôm nay sẽ trở thành hiện tượng thường xuyên, đặc biệt là khi giá mùa đông châu Âu thông thường hơn (một tháng, v.v.) vẫn rất cao trong bối cảnh tiếp tục không chắc chắn về số phận của khí đốt châu Âu, bởi vì trong khi mùa đông năm 2022 có thể tránh được trường hợp xấu nhất (điều này một lần nữa sẽ phụ thuộc vào mùa đông tới sẽ lạnh đến mức nào), thì đó là mùa đông năm 2023 nơi tất cả các vụ đặt cược tắt.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả