menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí Gas Châu Âu kéo dài đà tăng

Khí đốt tự nhiên tăng kéo dài khi mùa hè thiêu đốt ở châu Âu gây ra nhu cầu cao hơn mức bình thường, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng đe dọa đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoái.

Hợp đồng tương lai điểm chuẩn tăng tới 6,5%, sau khi cao hơn 6,8% vào thứ Hai. Thời tiết khô nóng đang khiến mực nước sông giảm nhanh, cản trở việc vận chuyển các mặt hàng năng lượng. Nó có khả năng buộc các công ty tiện ích phải sử dụng nhiều khí đốt hơn để thay thế vào thời điểm nguồn cung từ Nga tiếp tục bị hạn chế.

Các nhà phân tích tại Deutsche Bank Research cho biết trong một lưu ý: “Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu dường như không thể thay đổi được tăng cao hơn. “Giá đã được hỗ trợ bởi đợt nắng nóng mới nhất ở châu Âu, khiến các con sông khô cạn và gây ra các vấn đề về vận chuyển nhiên liệu, càng làm gia tăng thêm những tai ương hiện có của lục địa về mặt năng lượng.”

Mực nước tại một điểm quan trọng ở sông Rhine - con sông quan trọng nhất của Tây Âu đối với việc vận chuyển nhiên liệu và các hàng hóa công nghiệp khác - đạt mức thấp mới trong tuần này, khiến nhiều sà lan quá cảnh là không kinh tế. Giá năng lượng ở châu Âu đã tăng vọt sau khi Nga cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt, bao gồm cả thông qua đường ống Nord Stream quan trọng, gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế khu vực.

Giá khí Gas Châu Âu kéo dài đà tăng

Hợp đồng tương lai trước tháng của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, tăng 2,5% lên 225,50 euro một megawatt giờ vào lúc 9:25 sáng tại Amsterdam. Giá cao hơn khoảng 12 lần so với mức trung bình theo mùa trong năm năm qua.

Sự cố tuabin

Trong khi đó, sự bất đồng vẫn tiếp diễn giữa Đức và Nga về một tuabin đường ống Nord Stream, tuabin này bị kẹt trong quá trình vận chuyển sau khi các công việc sửa chữa được thực hiện ở Canada. Moscow đã cắt giảm các lô hàng khí đốt thông qua liên kết này xuống còn 20% công suất vào tháng trước, với lý do các vấn đề kỹ thuật. Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm thứ Hai rằng Nga đang sử dụng thiết bị này như một "cái cớ" để cắt nguồn cung cấp cho châu Âu.

Habeck nói với các phóng viên ở Berlin: “Tua bin đã có sẵn. "Tuabin và việc chuyển giao tuabin đã, đang và sẽ luôn là cái cớ của Gazprom hoặc Putin."

Khí đốt tự nhiên hóa lỏng - thứ đã giúp châu Âu lấp đầy các kho dự trữ khi nguồn cung của Nga giảm - cũng có thể trở nên khó kiếm hơn khi cạnh tranh về hàng hóa gia tăng. Nhiệt độ cao đang làm tăng nhu cầu ở châu Á, trong khi các công ty trong khu vực cũng đang đẩy mạnh mua hàng để tích trữ cho mùa đông.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại