menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng

📌Hôm thứ Hai, giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng nhờ thời tiết ôn hòa và lượng LNG nhập khẩu ở mức cao.


📌Giá khí đốt tự nhiên đã giảm gần 8% trong phiên giao dịch đầu giờ ở Amsterdam, chạm mức thấp nhất trong ngày là 140 USD / megawatt-giờ.

📌Dự trữ khí đốt ở EU hiện ở mức hơn 90% và khối này đã cố gắng giảm lượng tiêu thụ khí đốt của mình xuống 10%

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu hôm thứ Hai giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng do nhập khẩu LNG tăng trong khi dự báo thời tiết cho thấy mùa thu dịu hơn dự kiến.

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng

Giá khí đốt tự nhiên tại trung tâm TTF của Hà Lan, điểm chuẩn của châu Âu, đã giảm gần 8% trong phiên giao dịch sớm ở Amsterdam hôm thứ Hai. Giá đạt mức thấp nhất trong ngày là 140 đô la (144 euro) mỗi megawatt-giờ (MWh), mức giá khí đốt tiêu chuẩn thấp nhất của châu Âu kể từ ngày 1 tháng 7.

Nhập khẩu mạnh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào châu Âu và thời tiết ôn hòa hơn trong một hoặc hai tuần tới là hai nguyên nhân chính khiến giá khí giảm vào đầu tuần này. Sản lượng điện hạt nhân cao hơn từ Pháp so với những tháng trước cũng đang giúp cung cấp điện trên toàn châu lục, do đó hạn chế một số nhu cầu khí đốt cho năng lượng.
Nhập khẩu hàng hóa LNG vào Tây Bắc Châu Âu đã đạt mức cao nhất vào thời điểm này trong năm kể từ năm 2016, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp . Theo Reuters , 9 tàu chở LNG hiện dự kiến ​​sẽ đến Anh một mình vào cuối tháng.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho biết: Giá khí đốt thấp trong ba tháng ở châu Âu hôm nay “được thúc đẩy bởi lượng LNG đến mạnh, thời tiết mùa thu ôn hòa và nhu cầu tiêu thụ” . Hansen cho biết thêm, khả năng gây sốc thị trường của Nga đã giảm đi nhiều, với dòng chảy giảm 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mô hình cho thấy thời tiết sẽ ôn hòa ở hầu hết châu Âu trong hai tuần tới, điều này cũng sẽ làm giảm bớt áp lực gia tăng đối với nhu cầu khí đốt để sưởi ấm và điện.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo EU vẫn chưa đồng ý về một số hình thức giới hạn giá khí đốt sau khi không thực hiện được tại hội nghị thượng đỉnh ở Praha vào tuần trước. EU đang đàm phán về "một hành lang để có giá hợp lý" với các nhà cung cấp đáng tin cậy, hoặc ví dụ, "xem xét cách hạn chế giá trên thị trường khí đốt nói chung", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết vào cuối tuần trước.

"Dự trữ khí đốt ở EU hiện ở mức hơn 90%", Ủy ban châu Âu cho biết vào cuối tuần này. "Tin tốt: chúng tôi đã giảm mức tiêu thụ khí đốt khoảng 10% nhưng vẫn có thể làm được nhiều hơn", Ủy ban cho biết.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Oilprice

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại