menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt sau khi Gazprom cảnh báo nguy cơ

Trong một ngày có những tin tức liên tục xoay quanh các dòng khí đốt châu Âu, bao gồm cả khả năng phá hoại đường ống Nord Stream, cách đây ít lâu, tập đoàn khí đốt nhà nước khổng lồ Gazprom PJSC của Nga đã cảnh báo rằng một nguồn khí đốt lớn khác đến châu Âu đang gặp rủi ro, chỉ vài giờ sau đó. đường ống dẫn khí đốt lớn đã bị nghi ngờ phá hoại.


Theo báo cáo của Bloomberg, trong sự leo thang đáng kể về sự bất đồng năng lượng giữa Nga và châu Âu trong vòng hơn 24 giờ, đường ống Nord Stream đã bị đánh sập bởi những gì các quan chức Đức cho rằng giống như một vụ phá hoại. Gazprom sau đó nói rằng một trong hai tuyến đường còn lại đưa khí đốt đến châu Âu - qua Ukraine - đang gặp rủi ro do vướng mắc về mặt pháp lý.

Cụ thể, như Reuters lưu ý, Gazprom đã bác bỏ tất cả các tuyên bố từ công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine trong quá trình tố tụng trọng tài về việc vận chuyển khí đốt của Nga và đã thông báo cho tòa án trọng tài. Họ cũng nói rằng Nga có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Naftogaz trong trường hợp nước này tiếp tục theo đuổi vụ kiện trọng tài, có nghĩa là Gazprom sẽ bị cấm theo lệnh trừng phạt trả cho Ukraine phí vận chuyển.

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt sau khi Gazprom cảnh báo nguy cơ

Naftogaz đã khởi xướng một thủ tục trọng tài mới chống lại Gazprom vào đầu tháng này, nói rằng công ty Nga đã không thanh toán cho dịch vụ vận chuyển khí đốt qua Ukraine . Công ty cho biết "các khoản tiền không được Gazprom thanh toán, không đúng hạn hay đầy đủ" cho việc vận chuyển khí đốt.

Gazprom hôm thứ Ba cho biết Naftogaz không có "lý do thích hợp" để từ chối các nghĩa vụ của mình đối với việc vận chuyển qua điểm Sokhranovka, một tuyến đường quan trọng để xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu.

Vào tháng 5, Ukraine đã đình chỉ dòng khí đốt qua Sokhranovka, nơi mà họ nói rằng vận chuyển gần một phần ba lượng nhiên liệu từ Nga đến châu Âu thông qua Ukraine, đổ lỗi cho Moscow về động thái này và nói rằng họ sẽ chuyển dòng chảy sang nơi khác.

Sau báo cáo rằng Nga có thể sớm ngừng vận chuyển Natgas qua Ukraine, giá khí đốt đã nhanh chóng tăng gần 20% khi các thương nhân đưa ra viễn cảnh châu Âu sẽ phải sống thiếu khí đốt của Nga trong mùa đông này - và hơn thế nữa.

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt sau khi Gazprom cảnh báo nguy cơ

Gazprom cho rằng tranh chấp pháp lý có nguy cơ khiến Moscow ra lệnh trừng phạt Naftogaz của Ukraine. Nếu điều đó xảy ra, thì Gazprom sẽ không thể trả phí vận chuyển, công ty cho biết trên Telegram, gây rủi ro.

“Trên thực tế, điều này có nghĩa là lệnh cấm Gazprom thực hiện các nghĩa vụ đối với các cơ quan bị xử phạt theo các giao dịch đã hoàn thành, bao gồm cả các giao dịch tài chính,” công ty cho biết.

Nếu, hay đúng hơn là khi nguồn cung cấp qua Ukraine ngừng hoạt động, Gazprom sẽ chỉ gửi khí đốt qua đường ống TurkStream tới Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia châu Âu chưa cắt đứt quan hệ kinh doanh với Nga.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại