menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt 20% khi thị trường có dấu hiệu thắt chặt

Giá khí đốt kỳ hạn của châu Âu tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 trong bối cảnh có dấu hiệu thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng thắt chặt hơn và nhu cầu nhiên liệu của châu Á có khả năng mạnh hơn.


Hợp đồng tiêu chuẩn tháng trước của Hà Lan đã thanh toán cao hơn 20% ở mức 28,48 € một megawatt giờ, sau khi tuần trước trượt xuống mức thấp nhất trong hai năm. Tương đương với Vương quốc Anh tăng 22%. Sự đột biến có thể báo hiệu mức đáy của thị trường hiện đã đạt đến, với việc các nhà giao dịch nhanh chóng di chuyển để xây dựng các vị thế.

Tim Partridge, giám đốc thị trường năng lượng tại công ty tư vấn tiện ích Eyebright Ltd cho biết: “Một cơn bão hoàn hảo đã tấn công các trung tâm khí đốt ngày hôm nay. cắt giảm và các lô hàng LNG của Mỹ có lợi cho châu Á hơn châu Âu.

Khu vực này vẫn đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng năng lượng lịch sử trầm trọng hơn do việc cắt giảm nguồn cung nghiêm trọng từ Nga sau cuộc chiến ở Ukraine. Châu Âu đã tích lũy hàng tồn kho cao hơn bình thường, do mùa đông tương đối ôn hòa, nhập khẩu LNG kỷ lục và nhu cầu ảm đạm.

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt 20% khi thị trường có dấu hiệu thắt chặt

Tuy nhiên, các thương nhân lưu tâm đến những rủi ro dai dẳng, bao gồm khả năng nguồn cung của Nga thậm chí còn thấp hơn và sự cạnh tranh với châu Á về LNG. Theo BloombergNEF, các lô hàng nhiên liệu của Mỹ - quan trọng đối với an ninh năng lượng của châu Âu - hiện đang mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho châu Á trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9.

Saudi Arabia hôm Chủ nhật đã đồng ý hạn chế nguồn cung dầu thô hơn nữa trong tháng 7 để giúp vực dậy giá dầu sụt giảm. Các hợp đồng LNG dài hạn thường được liên kết với dầu, có nghĩa là người mua có thể thích các lô hàng giao ngay ngay bây giờ.

Than kỳ hạn cho năm tới tăng 12% lên 108 USD/tấn. Các tiện ích thường chuyển đổi giữa việc sử dụng khí đốt và than để sản xuất điện như một nguồn phát điện ổn định, với nguồn cung cấp nhiên liệu này chặt chẽ hơn thường làm tăng giá của loại nhiên liệu kia.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại