menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá khí đốt châu Á tăng cao để đảm bảo nguồn cung mùa đông

Nhật Bản, một trong những nước mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng hàng đầu thế giới, đang gấp rút đảm bảo nguồn cung cho mùa đông, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt toàn cầu và khiến giá nhiên liệu siêu lạnh tăng cao.

Giá giao ngay chuẩn châu Á đã tăng vọt trong tuần này mặc dù vẫn thấp hơn gần 70% so với kỷ lục được thiết lập vào đầu tháng 3, khi Nga xâm lược các thị trường chưa được cải thiện của Ukraine. Một số công ty tiện ích của Nhật Bản đã đẩy nhanh các cuộc thảo luận với các nhà cung cấp trong tuần qua để mua thêm lô hàng cho mùa đông, theo các thương nhân am hiểu về vấn đề này.

Giá khí đốt châu Á tăng cao để đảm bảo nguồn cung mùa đông

Sự gián đoạn nguồn cung từ Nga sang Mỹ khiến các nhà nhập khẩu lo ngại rằng sẽ không có đủ khí đốt tự nhiên cho tất cả mọi người khi nhu cầu đạt đỉnh vào mùa đông Bắc bán cầu. Đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa châu Á và châu Âu đối với các lô hàng LNG, đưa giá giao ngay ở cả hai khu vực lên mức cao chưa từng có trong thời điểm này trong năm.

Hai công ty nhập khẩu LNG lớn nhất - Tập đoàn Khí đốt Hàn Quốc và Công ty Jera của Nhật Bản - đều đang trong quá trình mua thêm hàng hóa cho mùa đông. Điều đó đã thúc đẩy các công ty nhỏ hơn của Nhật Bản tham gia vào thị trường giao ngay để đảm bảo các lô hàng trong khi nguồn cung vẫn có sẵn, các thương nhân cho biết.

Theo các thương nhân, chính phủ Nhật Bản đã thúc giục các công ty điện lực của quốc gia tích trữ hàng tồn kho trước mùa đông trong bối cảnh nguồn cung điện bị thắt chặt.

Marker Nhật Bản-Hàn Quốc, điểm chuẩn LNG giao ngay cho Bắc Á, đã tăng 9% lên 50,628 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh vào thứ Năm, mức cao nhất kể từ ngày 27/7.

Khủng hoảng năng lượng châu Âu ngày càng gia tăng khi giá điện đạt kỷ lục

Giá điện châu Âu tăng lên mức kỷ lục mới vào thứ Năm do đợt nắng nóng hạn chế nguồn cung cấp năng lượng và cháy rừng hoành hành trên khắp nước Pháp.

Mức tăng này phản ánh thị trường chặt chẽ đối với khí đốt tự nhiên - được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện - khi Nga cắt giảm nguồn cung cũng như châu Âu đang nỗ lực bổ sung kho dự trữ cho mùa đông. Sản lượng lò phản ứng hạt nhân giảm, cũng như lượng gió và năng lượng thủy điện thấp, đã làm trầm trọng thêm tình trạng siết chặt, làm dấy lên bóng ma về sự can thiệp nhằm giảm nhu cầu.

Tiêu chuẩn điện năng của Đức cho năm tới đã tăng tới 6,6% lên mức kỷ lục 455 euro một megawatt giờ trên Sàn giao dịch năng lượng châu Âu AG. Hợp đồng của Pháp đã tăng tới 7,8%, lên 622 euro một megawatt giờ. Đó là khoảng 1.100 đô la cho năng lượng tương đương của một thùng dầu.

Giá khí đốt châu Á tăng cao để đảm bảo nguồn cung mùa đông

Các đợt nắng nóng vào mùa hè này đã làm tăng nhu cầu trong khi tăng thêm sự gián đoạn nguồn cung, với các tuyến đường thủy chính - được sử dụng để tạo ra thủy điện, làm mát các nhà máy hạt nhân và hàng hóa năng lượng đóng tàu - cạn kiệt.

Nguồn cung điện bị thắt chặt đã khiến Vương quốc Anh đưa ra cảnh báo về biên độ cung và cầu hẹp vào tối thứ Năm. Trong khi National Grid ESO, nhà điều hành lưới điện của đất nước, cho biết sẽ có đủ lượng phát điện, đó là một dấu hiệu khác cho thấy những khó khăn mà hệ thống điện của châu Âu phải đối mặt trong năm nay.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại