menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Đối với thu nhập của người Việt, giá bán của iPhone 15 Series không hề dễ tiếp cận với số đông. Tuy nhiên, liệu giá bán ở Việt Nam có thực sự cao hơn các quốc gia khác trên thế giới? Cùng khám phá qua bài tổng hợp nhanh dưới đây.

Dòng iPhone 15 đã chính thức ra mắt toàn cầu cách đây ít ngày và giá bán của chúng cũng đã được niêm yết chính thức cho từng thị trường khác nhau. Người dùng ở một số thị trường cấp độ 1 đã có thể đặt hàng từ ngày 15/9, trong khi đó tại Việt Nam, các fan hâm mộ của dòng máy này mới có thể đặt hàng bắt đầu từ hôm nay. Mặc dù Apple chưa tăng giá iPhone 15 và iPhone 15 Plus nhưng các mẫu Pro đã có những sự thay đổi đáng kể. Điều này đã khiến người tiêu dùng nghĩ đến việc mua iPhone từ các quốc gia khác để nhận được ưu đãi tốt hơn.

Vậy nên, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng quy đổi giá niêm yết của mỗi quốc gia về đơn vị tiền tệ Việt Nam Đồng (VND) để cùng tìm hiểu xem, Việt Nam có phải là quốc gia có giá bán iPhone 15 "đắt đỏ" như một số lời đồn thổi hay không và đâu là nơi bạn có thể sở hữu iPhone 15 Series với mức giá hấp dẫn nhất.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Đầu tiên, mời bạn đọc tham khảo bảng giá iPhone 15 và iPhone 15 Plus được cập nhật tại một số quốc gia:

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Qua bảng thống kê trên, chúng ta có thể xác nhận một điều rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus đang mở bán tại Việt Nam không thuộc hàng cao nhất thế giới như mọi người vẫn đồn đoán. Dựa vào mức giá quy đổi, có thể thấy được tại Anh Quốc, khách hàng phải trả giá cao ngất ngưỡng để sở hữu iPhone 15 và 15 Plus với mức giá dao động từ 23.9 - 26.9 triệu đồng.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Xếp ở vị trí phía sau Anh Quốc là thị trường tỷ dân - Ấn Độ với mức giá báo iPhone 15 và 15 Plus dao động từ 23.3 - 26.2 triệu đồng. Dù không phải là quốc gia có giá bán iPhone cao nhất nhưng Việt Nam cũng là một trong những thị trường có giá bán niêm yết được Apple đưa ra thuộc hàng TOP đắt nhất thế giới. Mức tiền mà người Việt Nam phải bỏ ra để sở hữu iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng dao động từ 22.9 - 25.9 triệu đồng.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Quốc gia có giá iPhone rẻ nhất thế giới lại chính là "cái nôi" của thương hiệu Apple - Hoa Kỳ. Tại đây, người dân có thể mua iPhone 15 và 15 Plus với mức giá chỉ từ 19.3 - 21.8 triệu đồng. Ngoài ra, Trung Quốc cũng là quốc gia tỷ dân nhưng có giá iPhone rẻ hơn Ấn Độ khá nhiều, người dân tại đây chỉ bỏ ra 19.9 triệu đồng là có thể sở hữu iPhone 15.

Bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Tiếp theo, chúng ta cùng lướt qua bảng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cập nhật tại các quốc giá tương tự bên trên:

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Đối với phiên bản Pro, iPhone 15 tại thị trường Ấn Độ sẽ phải khiến thế giới sửng sốt vì mức giá trên trời xanh. Tại đất nước tỷ dân này, iPhone 15 Pro đã có giá khởi điểm từ 39.4 triệu đồng, cao hơn so với phiên bản iPhone 15 Pro Max tại các quốc gia khác. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có mức giá lên tới 46.7 triệu đồng, chênh lệch gần 11 triệu so với mức giá iPhone 15 Pro Max tại Anh - quốc gia có giá bán 15 Pro Max cao thứ 2.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Ngoài ra, iPhone 15 Pro và Pro Max tại thị trường Việt Nam cũng thuộc hàng có mức giá cao nhất thế giới, sau Ấn Độ và Anh Quốc. Người dùng phải bỏ ra tới 34.9 triệu đồng mới có thể sở hữu mẫu điện thoại flagship của Apple năm nay ở cấu hình tiêu chuẩn này. Mức giá tiền trên cũng tương đương khoảng 5 tháng lương đối với mặt bằng trung bình lương tại Việt Nam hiện nay.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có mắc hơn so với thế giới?

Nhìn chung, giá bán của iPhone 15 và iPhone 15 Plus phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thuế, thuế giá trị gia tăng, tỷ giá hối đoái, cạnh tranh, và chính sách của Apple đối với từng thị trường. Việc so sánh giữa các quốc gia cần xem xét cả các yếu tố này để hiểu rõ hơn về giá cả và tầm tài chính của người tiêu dùng trong mỗi khu vực.

Tổng kết lại, nếu nói người Việt phải mua iPhone với giá quá cao là chưa hoàn toàn chính xác. Xét theo mặt bằng chung, giá bán iPhone tại đất nước chúng ta nằm ở mức trung bình. Nếu chỉ tính riêng Đông Nam Á, Việt Nam có giá bán iPhone 15 Series khá tương đồng với Thái Lan, mức chênh lệch thường chưa tới 1 triệu đồng. Cần lưu ý rằng, Thái Lan hiện đã được Apple nâng lên thị trường cấp độ 1, đứng chung hàng với các quốc gia phát triển hàng đầu như Singapore hay Úc. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ vừa được nâng cấp lên cấp độ 2 trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại