menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Giá hoa tươi tăng trở lại dịp 8/3, hoa bánh kem hút khách

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) đang đến gần, cùng với nhu cầu mua hoa làm quà tặng cho phái đẹp đang tăng mạnh, các mẫu bánh ngọt sáng tạo dành riêng cho ngày này, nhất là bánh hoa đang trở thành lựa chọn “hot” cho món quà 8/3 ý nghĩa gửi đến người phụ nữ yêu

Thị trường hoa tươi phong phú, đa dạng

Mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất phải kể đến hoa tươi. Hoa tươi là một món quà rất phổ biến với đủ mức giá, được sử dụng trong hầu hết tất cả các ngày lễ, Tết, sinh nhật và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Trên thị trường hiện nay, các loại hoa tươi khá phong phú, đa dạng, rất nhiều cửa hàng hoa đã nhập khẩu các loại hoa ngoại mới mẻ, độc đáo từ cách đây 1 tuần để phục vụ nhu cầu mua tặng của khách hàng.

Ngoài các loại hoa quen thuộc như hoa hồng Ecuador, Colombia thì hoa ly cánh kép, hoa tuylip cánh kép, hải đường, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Những loại hay này có màu sắc rất tươi mới, hình dáng đẹp mắt và độc đáo, thu hút. Giá của các loại hoa này thường dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/bông, thuộc mặt hàng cao cấp trong dịp 8/3 này. Còn các loại hoa như hoa hồng đỏ có giá từ 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông, hoa hồng nhung Đà Lạt dao động 10.000 - 15.000 đồng/bông, giá hoa ly trắng, tím 250.000 - 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 110.000 - 150.000 đồng/bó 5 - 10 cành, hoa lan dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/giỏ.

Chị Nguyễn Thị Hải - chủ cửa hàng Hoa Nắng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ: Vài năm trở lại đây, hoa nhập ngoại thường được khách hàng lựa chọn nhiều. Năm nay ảnh hưởng bởi dịch, gần đến ngày 8/3, giá các loại hoa, đặc biệt là hoa hồng đã tăng giá lên hơn 3 lần và có dấu hiệu khan hiếm, cháy hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Xu hướng hoa nhập ngoại tặng 8/3 năm nay, mọi người thường chọn các màu sắc nhẹ nhàng, tươi vui và trong trẻo. Hoa thường được gói theo bó cùng một loại, đồng màu thay vì mix nhiều loại với nhau, vì mỗi loại hoa đều có một ý nghĩa riêng nên cửa hàng sẽ tư vấn cho khách để mua được loại hoa ưng ý. Giá mỗi giỏ hoa thường dao động từ 400.000 - 1.000.000 đồng/lẵng, tùy loại hoa. Các bó hoa cũng có giá từ 300.000 đồng/bó trở lên, tùy theo yêu cầu của khách hàng. “Bên cạnh đó, người tiêu dùng, các cơ quan, công sở cũng xu hướng thắt chặt chi tiêu nên thị trường hoa tươi năm nay so với những năm trước cũng ảm đạm hơn” - chị Hải cho hay.

Bên cạnh chú trọng chất lượng và loại hoa, các cửa hàng hoa cũng rất chú ý đến việc tạo lẵng, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà hết sức độc đáo, khiến thị trường quà tặng 8/3 năm nay thêm phong phú hơn.

Hoa bánh kem đắt khách

So với những bó hoa tươi, một bó hoa vừa độc lạ, đẹp mắt lại vừa ngon miệng chắc chắn sẽ ghi điểm hơn trong mắt người được tặng. Trào lưu bó hoa ăn được “rộ” lên trong 2 - 3 năm trở lại đây và vẫn chưa hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Trước kia, bó hoa ăn được chủ yếu chỉ gồm chocolate hay kẹo mút, hiện nay, có thể tìm thấy nhiều phiên bản mới cực hấp dẫn, từ bó hoa cherry sang chảnh cho tới bó hoa bánh mứt, kẹo bông ngọt ngào, thậm chí có cả bó hoa bánh kem sáng tạo cầu kỳ và bắt mắt.

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng là mong muốn sự mới lạ, một số cửa hàng làm bánh handmade đã cho ra mắt rất nhiều những mẫu bánh dành tặng riêng cho ngày 8/3, đó là những mẫu bánh trang trí hoa với nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. Những chiếc bánh hoa đẹp mắt có giá thành từ 300.000 - 600.000 đồng/bánh. Theo chủ các tiệm bánh, so với hoa tươi, dịp lễ năm nay các cửa hàng đã dày đặc những đơn đặt bánh từ sớm.

Ngoài chất lượng bánh là ưu tiên hàng đầu, bánh kem cho ngày 8/3 đặc biệt đòi hỏi mẫu mã phải thật đẹp và cầu kì. Nếu như những năm trước, bánh cho ngày 8/3 chỉ đơn giản với những chữ “Chúc mừng ngày mùng 8/3”, “Happy women's day 8/3”… chạy quanh mặt bánh, thì năm nay cả chiếc bánh là hình những bông hoa nổi, nhìn giống như một bó hoa tươi. Thậm chí, những người thợ bánh đã mày mò tạo ra những mẫu hoa lạ, độc đáo với những gam màu tinh tế và tao nhã, khiến cho những chiếc bánh hấp dẫn và đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Đang tỉ mỉ trang trí chiếc bánh hình hoa theo đơn đặt hàng ngày 8/3, chị Nguyễn Hiền Linh - chủ tiệm bánh Rubi Cake - Khu vườn bánh hoa - cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 3, đơn đặt hàng làm bánh ngày Quốc tế Phụ nữ đã rất nhiều, cả tiệm bánh phải làm việc hết công sức từ sáng tới tối để kịp cho đơn đặt. Giá bánh dao động từ 300.000 đồng - 600.000 đồng cho một chiếc bánh cầu kì, đẹp lung linh.

Làm bánh cho những ngày này, cầu kì nhất là bước trang trí bên ngoài. Bánh hình hoa thường được trang trí bởi những bông hoa được làm bằng bơ, đường hoặc kem tươi để tạo sự mềm mại cho cánh hoa. Chị Linh chia sẻ, làm hoa bằng kem tươi khó hơn rất nhiều và khó nhất ở khâu bắt hoa trên bánh, vì kem tươi mềm xốp và dễ bị lem, đòi hỏi người làm bánh phải có mắt thẩm mĩ, khéo tay và phải rất tỉ mỉ. Vì vậy mỗi chiếc bánh được làm ra đều mất nhiều thời gian và rất tốn công sức của người làm. Do sự cầu kì và tỉ mỉ nên các tiệm bánh thường chỉ nhận làm bánh theo đơn đặt hàng để đảm bảo chất lượng của bánh.

Bên cạnh các loại bánh hoa quen thuộc, dịp này, tiệm bánh của chị Linh cũng giới thiệu ra thị trường các set bánh kem và hoa tươi, bánh bó hoa được bọc tinh tế như một bó hoa tươi hay bánh giỏ hoa vintage. Các mẫu bánh này đều được khách hàng chọn đặt làm quà tặng cho các bà, các mẹ, người phụ nữ thân yêu dịp 8/3 năm nay.

Bên cạnh các món quà truyền thống, trên thị trường còn có rất nhiều các mặt hàng để phái mạnh lựa chọn từ đồ trang sức, túi sách, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang... làm quà tặng, nhiều cửa hàng cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại