menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Giá hành tây toàn cầu có thể tăng do Ấn Độ áp thuế xuất khẩu đối với sản xuất nội địa

Với việc Ấn Độ áp thuế xuất khẩu 40% đối với hành tây do giá rau nội địa cao hơn, các nhà phân tích đang xem xét tác động toàn cầu, đặc biệt là đối với các nhà nhập khẩu lớn, theo CNBC.

Theo Bộ Tài chính của nước này, khoản thuế mới được công bố vào 19/8 nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước và làm dịu lạm phát, đồng thời có hiệu lực ngay lập tức cho đến ngày 31/12 .

Giá bán lẻ hành tây ở Ấn Độ đã tăng khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, trung bình ở mức khoảng 30,72 rupee Ấn Độ (37 cent)/kg vào ngày 19/8, so với 20,44 rupee cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu từ Bộ Hành chính Ấn Độ Chương trình về vấn đề người tiêu dùng.

Pushan Sharma, Giám đốc nghiên cứu tại CRISIL Market Intelligence and Analytics, một công ty nghiên cứu Ấn Độ, là công ty con của CRISIL Market Intelligence and Analytics cho biết: “Lượng mưa lớn trong tháng 7/2023 tại các khu vực sản xuất chính là Maharashtra và Karnataka đã dẫn đến thiệt hại cho các vụ hành tây dự trữ”. S&P toàn cầu.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, một số vùng của Ấn Độ đã bị ảnh hưởng bởi lượng mưa trong tháng 7.

Trong khi đó, con số lạm phát của Ấn Độ trong tháng 7 đạt mức cao nhất trong 15 tháng là 7,44% so với một năm trước, phần lớn là do chi phí thực phẩm trong nước tăng đột biến. Theo một báo cáo của Mintec công bố vào tháng 4, giá hành đã giảm 32,2% so với cùng kỳ năm 2022 do dư cung do vụ chín sớm.

Giá hành tây toàn cầu có khả năng nhận được tín hiệu giá tích cực do quyết định của Ấn Độ.

Nhưng giờ đây, quốc gia Nam Á này đang phải vật lộn với giá rau, trái cây và ngũ cốc tăng cao. Giá cà chua tại Ấn Độ trước đó tăng hơn 300% do thời tiết bất lợi. Chính phủ Ấn Độ hồi tháng 7 cũng cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati nhằm đảm bảo đủ nguồn cung trong nước.

Samarendu Mohanty, Giám đốc khu vực châu Á của công ty nông nghiệp Trung tâm khoai tây quốc tế (CIP) cho biết: “Chính phủ muốn kiềm chế giá và đảm bảo có đủ hàng ở thị trường nội địa. Thời tiết bất lợi cũng ảnh hưởng đến vụ hành tây hiện tại”.

Ông nói với CNBC rằng Bangladesh, Malaysia, Sri Lanka và một số khu vực ở Trung Đông phụ thuộc vào nguồn cung hành từ Ấn Độ và các loại thuế sẽ làm tăng giá hành ở các nước này.

Dữ liệu do CRISIL cung cấp cho thấy Ấn Độ là nước xuất khẩu hành tây lớn nhất thế giới và đóng góp hơn 12% thương mại hành tây toàn cầu.

Sharma cho biết: “Giá hành tây toàn cầu có thể sẽ có tín hiệu tích cực do quyết định của Ấn Độ”.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng việc tăng giá dự kiến ​​sẽ diễn ra trong thời gian ngắn, cho đến tháng 10, khi nhiều vụ hành tây dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường.

Hành tây là một loại lương thực không thể thiếu ở Ấn Độ và được sử dụng trong các món ăn truyền thống Nam Á như biryani. Cùng với cà chua và khoai tây, ba loại rau này tạo thành một phần trong rổ CPI của cả nước. Năm 2019, Ấn Độ cấm xuất khẩu hành sau khi thu hoạch giảm do lượng mưa quá nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại