menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá hàng hóa tăng đột biến với hy vọng Fed quay xe - Tiếp theo là gì ?

Trong lịch sử, quý cuối cùng luôn được coi là một trong những khoảng thời gian có lợi nhuận cao nhất trong năm đối với các nhà kinh doanh hàng hóa - Và một lần nữa, xu hướng đó chắc chắn đang đáp ứng được kỳ vọng!


Động thái hung hăng của các nhà chức trách Nhật Bản không phải là lần đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng

Một tuần nữa và một cơ hội kiếm tiền hấp dẫn khác. Đó là một trong những xu hướng thú vị và sinh lợi nhất của môi trường tài chính hiện tại mà chúng tôi nhận thấy ngay bây giờ.

Tuần trước, các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã buộc phải can thiệp vào thị trường sau khi đồng yên giảm xuống mức tâm lý chính là150 đô la. Sự can thiệp diễn ra khi đồng đô la đạt mức cao nhất trong 32 năm - đẩy đồng tiền Nhật Bản xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 1990.

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã bán phá giá ước tính trị giá 30 tỷ đô la Mỹ trong một nỗ lực điên cuồng để bảo vệ đồng yên khỏi sự suy yếu hơn nữa. Động thái này đã gây ra sự sụp đổ nhanh chóng đối với đồng đô la Mỹ, đồng thời kích hoạt một cuộc biểu tình bùng nổ trên nhiều loại tài sản giao dịch nghịch với đồng tiền của Mỹ, bao gồm danh sách hàng hóa từ kim loại quý đến năng lượng.

Đây là lần thứ hai các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản tham gia thị trường kể từ tháng 9 để nâng đỡ đồng yên - vốn đã mất gần 30% giá trị so với đồng đô la từ đầu năm đến nay do khoảng cách giữa chính sách tiền tệ của Mỹ và Nhật Bản ngày càng gia tăng.

Với hỏa lực dồi dào tổng trị giá gần 1,2 nghìn tỷ đô la - các nhà giao dịch dự đoán bất kỳ sức mạnh mới nào của đồng đô la Mỹ chắc chắn sẽ gây ra những can thiệp sâu hơn từ BoJ - chính thức xác nhận rằng một cuộc chiến tiền tệ mới - hiện đang diễn ra.

Không thể phủ nhận rằng đồng đô la tăng giá đang gây ra một cơn bão lạm phát cả ở Mỹ và quốc tế, tàn phá mọi ngóc ngách của nền kinh tế.

Theo Morgan Stanley - “sức mạnh của đồng đô la Mỹ như vậy trong lịch sử luôn kết thúc trong một cuộc khủng hoảng kinh tế hoặc tài chính nào đó” và đó là hướng đi chính xác mà chúng tôi đang hướng tới một lần nữa.

Trong những tuần gần đây, một danh sách dài các ngân hàng Phố Wall và tổ chức quốc tế từ Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới và IMF đã cảnh báo rằng một chính sách thắt chặt quá mạnh mẽ của Fed, kết hợp với đồng đô la Mỹ tăng cao - “có nguy cơ phá vỡ thị trường tài chính và gây thiệt hại tồi tệ hơn trên toàn cầu hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và cú sốc Covid-19 vào năm 2020 ”.

Giá hàng hóa tăng đột biến với hy vọng Fed quay xe - Tiếp theo là gì ?

Theo các nhà kinh tế tại Goldman Sachs, Cục Dự trữ Liên bang hiện chỉ còn "một hoặc hai đợt tăng lãi suất" nữa là có thể giải phóng một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Không sớm thì muộn, Fed sẽ không có lựa chọn nào khác, ngoài việc xoay trục.

Các nhà giao dịch đã định giá trong một đợt tăng 75 điểm cơ bản khác khi các nhà hoạch định chính sách của Fed nhóm họp vào tháng 11. Nhưng câu hỏi lớn đặt ra là liệu Fed có tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, trước khi quay trở lại nới lỏng định lượng một lần nữa hay không?

Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được, một điều mà chúng ta biết là thời gian bất thường tạo ra những cơ hội phi thường và ngay bây giờ, với tư cách là những nhà giao dịch, chúng ta đang ở giữa “một trong những thời đại tạo ra của cải vĩ đại nhất mà thế giới từng thấy”. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là, đừng lãng phí cơ hội này!

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại