menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá hàng hóa biến động khi cuộc chiến lạm phát bắt đầu

Giá hàng hóa giao dịch thấp hơn trong một tuần mà các ngân hàng trung ương chiếm vai trò trung tâm sau khi một số đợt tăng lãi suất được công bố trong nỗ lực không ngừng để kiềm chế lạm phát. Đáng chú ý nhất là việc FOMC của Mỹ tăng 75 điểm cơ bản, một động thái mạnh mẽ làm tăng triển vọng của hành động này cũng làm ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu

Giá hàng hóa biến động khi cuộc chiến lạm phát bắt đầu

Phản ứng với những diễn biến này, Chỉ số Hàng hóa Bloomberg đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong ba tháng, với tất cả các ngành (ngoại trừ ngũ cốc) đều phải chịu ảnh hưởng.

Sự sụt giảm đáng chú ý nhất được ghi nhận trong lĩnh vực năng lượng sau khi sự cố ngừng hoạt động kéo dài tại một nhà máy LNG (Khí tự nhiên lỏng) lớn gây ra tình trạng bán tháo khí đốt tự nhiên của Mỹ, với lượng cung cấp nhiều hơn cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. Vô tình, sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt của Mỹ cho châu Âu và Nga làm giảm nguồn cung cấp khí đốt cho Đức và Ý, đã khiến giá khí đốt của châu Âu tăng hơn 50%. Một diễn biến, cùng với giá dầu diesel và xăng đã cao kỷ lục, một lần nữa nhấn mạnh châu Âu là tâm điểm của những lo ngại về tăng trưởng - chủ yếu xuất phát từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Giá hàng hóa biến động khi cuộc chiến lạm phát bắt đầu

Mức độ thắt chặt thị trường hiện tại do vấn đề nguồn cung chỉ đơn giản là một yếu tố quá lớn để có thể bỏ qua. Do đó, chúng tôi nhận thấy lượng nhiên liệu sẵn có thấp vào mùa nhu cầu cao điểm của mùa hè. Cùng với điều này, chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng liên tục trong tỷ suất lợi nhuận mà các nhà máy lọc dầu kiếm được từ việc sản xuất nhiên liệu của họ, đặc biệt là dầu diesel - loại nhiên liệu giúp thế giới và các nền kinh tế phát triển.

Là một yếu tố đầu vào quan trọng như vậy đối với nền kinh tế toàn cầu, một khoản lỗ nhỏ hàng tuần trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng gia tăng do các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng trung ương làm nổi bật tình trạng khó khăn hiện nay về nguồn cung thắt chặt, do đầu tư thấp hơn nhiều năm.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga và nhiều đợt gián đoạn khác đã khiến nhóm OPEC + vượt mục tiêu sản xuất của chính mình lên hơn 2,5 triệu thùng mỗi ngày. IEA (Cơ quan Năng lượng Quốc tế) nêu rõ nguy cơ thị trường thắt chặt hơn nữa trong bản cập nhật hàng tháng của họ khi cho biết nguồn cung dầu thế giới sẽ phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu vào năm 2023. Nền kinh tế Trung Quốc hồi sinh thời hậu Covid và các biện pháp trừng phạt chặt chẽ hơn đối với Nga là chính và, bất chấp những đám mây tăng trưởng đang nổi lên, cơ quan có trụ sở tại Paris vẫn kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng 2,2 triệu thùng / ngày lên 101,6 triệu thùng / ngày, chỉ cao hơn 0,3 triệu thùng / ngày so với dự báo gần đây của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Giá hàng hóa biến động khi cuộc chiến lạm phát bắt đầu

Nhóm kim loại 

Kim loại công nghiệp

chịu một bước lùi mới khi Chỉ số giao ngay kim loại công nghiệp của Bloomberg đạt mức thấp mới trong năm - giảm 28,5% kể từ mức đỉnh kỷ lục hồi tháng Ba. Đỉnh điểm đến ngay trước khi Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc (quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới) đã giúp kích hoạt một sự đảo chiều mạnh mẽ. Từ tháng 5 đến đầu tháng 6, chỉ số này đã trải qua một giai đoạn phục hồi nhỏ khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến Covid, do đó thúc đẩy triển vọng cho các sáng kiến ​​tăng trưởng.

Giá nhôm giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng sau khi dữ liệu của Mỹ làm dấy lên lo ngại suy thoái. Điều này xảy ra trong khi đồng giảm xuống mức hỗ trợ chính trong khu vực $ 4 / pound ($ 8900 / tấn), do đó tạo ra khả năng thách thức ở mức mà giá đã tăng vài lần trong mười lăm tháng qua

Kim loại quý : Vàng và bạc giao dịch thấp hơn trong tuần này nhưng cao hơn nhiều so với mức có thể dự kiến, do những biến động bất lợi được nhìn thấy trên các thị trường khác - đáng chú ý nhất là đồng đô la Mỹ và trái phiếu kho bạc Mỹ đều tăng theo đợt tăng lãi suất cơ bản 75 điểm của FOMC.

Tôi tin rằng phòng ngừa rủi ro bằng vàng trước nguy cơ lạm phát đình trệ gia tăng, các nhà giao dịch phản ứng với mức lạm phát cao nhất trong 40 năm và sự hỗn loạn trong chứng khoán và tiền điện tử là một số lý do tại sao vàng không giảm theo tốc độ do lợi suất thực tăng. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đang theo dõi những gì nhà đầu tư làm (không phải những gì họ đang nói) thông qua các dòng ETF (Quỹ giao dịch hối đoái). Trong tuần qua, tổng lượng nắm giữ trong các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng đã giảm nhẹ dưới 0,25% - một lần nữa, một diễn biến cho thấy việc nhà đầu tư duy trì tiếp xúc để bù đắp các điều kiện hỗn loạn đã thấy trên các thị trường và lĩnh vực khác.

Quan điểm tăng giá lâu nay về vàng và bạc đã được củng cố bởi những diễn biến trong tuần qua. Chúng tôi vẫn thấy tiềm năng vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong nửa cuối năm, khi tăng trưởng chậm lại và lạm phát tiếp tục tăng.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại