menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Giá Galaxy Z Fold6, Z Flip6 'bay' vài triệu đồng ngay trong đêm ra mắt

Samsung niêm yết giá cao, nhưng các đại lý đã nhanh chóng áp dụng chiến lược quen thuộc là "cắt lãi" để thu hút người mua Galaxy Z Fold6, Z Flip6.

Tối 10/7 (giờ Việt Nam), Samsung ra mắt sản phẩm và công bố giá của bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold6, Z Flip6 dành cho thị trường Việt Nam.

Theo đó, Galaxy Z Fold6 các dung lượng 256 GB, 512 GB và 1 TB lần lượt là 43,99 triệu đồng; 47,99 triệu đồng và 54,99 triệu đồng. Đối với Z Flip6, giá niêm yết tham khảo do các đại lý công bố từ 28,99 triệu đồng cho bản 256 GB và 32,99 triệu đồng cho bản 512 GB.

Bộ đôi sẽ mở đặt hàng ngay trong tối 10/7, kéo dài đến 26/7, là thời điểm dự kiến giao hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau khi công bố mức giá cao hơn so với năm ngoái, nhiều đơn vị kinh doanh đã giới thiệu hàng loạt ưu đãi tới giờ dùng.

Như thông lệ, "trừ quà" vẫn là phương thức được áp dụng phổ biến nhất, kết hợp cùng ưu đãi giảm tiền mặt cho những người đặt hàng trước khi bán chính thức.

Giá Galaxy Z Fold6, Z Flip6 'bay' vài triệu đồng ngay trong đêm ra mắt

Người dùng không phải mua Z Fold6, Z Flip6 theo giá niêm yết từ nhà sản xuất.

Tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà, người dùng có thể sở hữu Galaxy Z Fold6 với mức giá rẻ hơn tới 5,6 triệu đồng so với niêm yết ở tất cả phiên bản dung lượng.

Như vậy, chỉ cần bỏ ra từ 38,39 triệu đồng tới 49,39 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu sớm sản phẩm này ngay thời điểm mở bán mà không cần phải đợi tới giảm giá ở nhiều tháng sau. Tương tự, hai phiên bản dung lượng của Z Flip6 cũng giảm tối đa 4,4 triệu đồng so với niêm yết, chỉ còn 24,59 triệu đồng và 28,59 triệu đồng.

Số tiền giảm đến từ quà ưu đãi của Samsung (trừ thẳng 2 triệu đồng vào giá máy), tặng 1 triệu đồng cho mọi khách hàng nhận đăng ký thông tin, quét mã QR giảm 1 triệu đồng, phiếu mua hàng (trừ thẳng vào giá) trị giá 1,6 triệu đồng (đối với Z Fold6) hoặc 400.000 đồng (đối với Z Flip6).

Người mua vẫn được giữ nguyên bộ quà chung đi kèm với sản phẩm ngày mở bán gồm 1 năm Samsung Care+, 2 năm bảo hành chính hãng, ốp lưng chính hãng cho máy (tương thích với model chọn mua), gói dán màn hình 2 lần, Microsoft Office 365, trả góp 0% lãi suất... Tổng giá trị công bố của bộ quà này lên tới 12 triệu đồng.

Tương tự, các hệ thống như Di Động Việt, CellphoneS... cũng tung nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Di Động Việt cho biết ngoài các ưu đãi cho khách mua máy mới, hệ thống còn áp dụng tặng thêm đến 3 triệu đồng hoặc phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng dành riêng cho hình thức "Thu cũ, đổi mới", trả góp 4 không, bảo hành pin 10 năm, vệ sinh máy V-care 1 năm...

Còn tại CellphoneS, người mua nhận trừ thẳng 2 triệu đồng vào giá máy, trợ giá 1 triệu khi bán máy cũ lên đời, giảm thêm 1 triệu khi thanh toán qua VNPAY và thẻ HSBC, trả góp 0% lãi suất, không phụ phí lên đến 24 tháng.

Giá Galaxy Z Fold6, Z Flip6 'bay' vài triệu đồng ngay trong đêm ra mắt

Bán rẻ hơn niêm yết nhưng các dự báo doanh số chưa thấy quá lạc quan.

Ngoài kênh mua sắm truyền thống, người dùng còn có lựa chọn mua bộ đôi Galaxy Z Fold6, Z Flip6 với giá rẻ hơn niêm yết khi "săn sale" trên các sàn thương mại điện tử, với mã giảm giá từ chính Samsung, đại lý bán hàng, từ sàn hoặc các loại mã tích lũy khác. Khoản cộng dồn này cũng giúp hạ đáng kể chi phí phải bỏ ra để mua sản phẩm so với mức niêm yết.

Dù giảm xuống mức giá rẻ hơn cả bộ đôi Galaxy Z Fold5, Z Flip5 ở thời điểm ra mắt năm 2023, sức mua của thiết bị này vẫn điều khó đoán với một số đơn vị kinh doanh vì thiết bị không có quá nhiều khác biệt so với đời trước nhưng giá đang cao hơn cả chục triệu đồng trên kệ hàng.

Bên cạnh đó còn là yếu tố kinh tế vĩ mô đang có tác động tới quyết định mua sắm của người dùng. "Mong vẫn bán được ở bối cảnh kinh tế này", một đại lý tâm tư nói.

Nhiều năm gần đây, Samsung luôn để giá sản phẩm flagship ở mức cao, sau đó tặng kèm phần quà cho người mua trước. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới hệ lụy khi các gói quà thường ít được người dùng quan tâm mà tìm cách "đổi lại" cho đại lý để được trừ vào giá sản phẩm.

Một số đơn vị không chấp nhận hình thức trừ quà, người mua vẫn nhận và sau đó đem bán lại với giá rẻ. Sau khi tách giá trị quà, số tiền phải trả cho máy thực tế cũng giảm xuống, từ đó kéo theo giá máy thường rớt rất nhanh sau thời điểm mở bán, có thể lên tới nhiều triệu đồng chỉ ngay trong tuần đầu tiên ra thị trường.

Chỉ sau khoảng 6 tháng tới 1 năm, giá máy bán trên thị trường có thể chỉ còn 1/2 so với niêm yết, thậm chí 1 số dòng được bán với mức thấp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả