menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Giá đồng điều chỉnh nhẹ khi Trung Quốc dập tắt đi hy vọng nới lỏng Zero Covid

Giá đồng giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch sáng hôm nay sau khi người tiêu dùng hàng đầu là Trung Quốc tái xác nhận các hạn chế nghiêm ngặt COVID-19 của họ để hạn chế bùng phát dịch bệnh làm nhu cầu tiêu thụ suy giảm.

Đồng Đô-la mạnh hơn cũng khiến các kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc đều giảm trong tháng 10 và không đạt được kỳ vọng. Nhà hoạch định nhà nước của Trung Quốc cho biết họ sẽ cải thiện hơn nữa chính sách để khuyến khích sự phát triển của đầu tư tư nhân, động thái mới nhất để hỗ trợ nền kinh tế suy thoái đang đối mặt với nhiều sóng gió.

Giá cũng được hỗ trợ bởi sự gián đoạn gần đây nhất đối với nguồn cung cấp mỏ, với mỏ đồng Las Bambas khổng lồ ở Peru hôm thứ Năm tuần trước cho biết họ đã bắt đầu giảm hoạt động do các đợt phong tỏa gần đây. “Sản lượng đồng của Chile đã giảm 4% trong tháng 9, và các kho dự trữ cũng rất thấp”.

Dự trữ đồng kho LME giảm 5.375 tấn vào thứ Sáu tuần trước xuống 88.800 tấn, thấp nhất trong hơn bảy tháng. Tồn kho đồng trong các kho do SHFE giám sát giảm 6,9% trong tuần xuống còn 59.064 tấn vào 04/11.

Các nhà giao dịch sẽ chú ý đến báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ với bất kỳ bất ngờ tăng giá nào cũng có khả năng củng cố triển vọng diều hâu của Fed, các nhà phân tích cho biết. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự đoán bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 200.000 việc làm trong tháng 10.

♻️Đầu tư HĐTL Đồng thông qua Sở hàng hóa Việt Nam MXV

Đồng - Kỳ hạn tháng 12 (Phiên giao dịch ngày 7/11/2022)

◾️Xu hướng chính: Đi ngang
◾️Xu hướng trong ngày: Điều Chỉnh/Tăng

💡 Đồng hiện tại, xu hướng lớn vẫn đang đi ngang trong biên độ hẹp 3,3 - 3,7

Giá đồng điều chỉnh nhẹ khi Trung Quốc dập tắt đi hy vọng nới lỏng Zero Covid

💡 Đồng tăng mạnh vào cuối tuần trước, sau khi Trung Quốc phát đi các tín hiệu nới lỏng chiến dịch phong tỏa Covid trong thời gian tới để dần dần mở cửa nền kinh tế nước này trở lại. Giá đồng đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch ngày 4/11, một trong những phiên tăng mạnh nhất trong hơn một tháng qua của kim loại này.

💡 Tuy nhiên, việc ngành BĐS nước này đang phải đối mặt với bức tranh không mấy sáng sủa về khoản nợ cần thanh toán từ trái phiếu năm 2023 khoảng 300 tỷ USD cũng như những thông tin chưa mấy tích cực về số ca lây nhiễm Covid nước này đang tăng lên dấy lên những lo ngại về sự tăng giá trong thời gian tới của đồng.

💡 Ngoài các vấn đề từ thị trường tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới các yếu tố vĩ mô nóng trên thế giới về việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương cũng như Fed để kiềm chế lạm phát đang ở con số cao kỷ lục cũng là một trong những yếu tố quan trọng ngăn cản sự bứt phá của giá đồng trong dài hạn.

❗️Phiên hôm nay NĐT ưu tiên vị thế mua:

+/Mua: 3,48xx - 3,51xx
+/SL: 3,45xx
+/TP: 3,54xx - 3,63xx

⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.

Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.57

+0.08 (+1.86%)

Biểu đồ mã Copper
7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại