menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Gia đình tôi không cãi vã vì tiền, dù chồng 13 năm chẳng làm ra đồng nào

Lúc mới cưới, vợ chồng tôi hay nặng nhẹ vì tiền. Sau đó, tôi nhận ra mỗi người có khả năng nhất định, đòi hỏi quá là không nên.

"Tôi giống cái anh chồng của tác giả bài viết trước, hàng tháng lương có 10 triệu, đưa cho vợ có khi được 5-6 triệu thôi, không được 7 triệu như anh kia, và cũng thích đá bóng, xem quanh năm, đến nỗi mấy đứa trẻ con thường hay phàn nàn 'bố suốt ngày xem bóng đá quên cả mẹ với các con'.

Hôm trước tôi cũng về nói với vợ, là thấy anh giống cái anh chồng trong bài viết, vợ an ủi được mấy câu mà thấy nao lòng. Đây cũng là một trong những điều bản thân mình thấy kém cỏi mà chưa cố gắng hơn được, đàn ông có lẽ vẫn nên là trụ cột kinh tế gia đình, vì khó khăn thì lúc nào cũng có, mà cuộc sống thì không biết đâu được.

Tôi nghĩ tác giả viết bài ấy cũng suy nghĩ theo hướng ấy thôi, chứ cũng không có nhiều suy nghĩ khác. Ai cũng mong có một cuộc sống tốt hơn, đó là điều đương nhiên".

Đây là bình luận của độc giả An Tư, đồng cảm với nhân vật chồng trong bài viết Chồng hài lòng lương 10 triệu vì 'tiền nhiều để làm gì'.

"Trong gia đình, vợ chồng nên biết cân bằng, ai giỏi việc gì thì làm việc đó, kiếm tiền không nhất thiết phải là đàn ông, chăm con làm bếp không nhất thiết phải là đàn bà, độc giả HaAnh kể câu chuyện gia đình mình:

"Khi mới lấy chồng, tôi cũng luôn nặng nhẹ chuyện tiền, dù không phải là người yêu tiền. Nhưng vì ở nhà trọ quá khổ, nên tôi đặt mục tiêu phải có nhà.

Rồi tôi nhận ra mỗi người chỉ có khả năng nhất định, đòi hỏi quá là không thể.

Vợ chồng tôi có rất nhiều mâu thuẫn, rất khác nhau, cãi nhau cũng nhiều.

Thế nhưng chưa bao giờ cãi nhau vì tiền, dù 13 năm nay chồng tôi không kiếm ra đồng nào vì nghỉ hẳn việc.

Bù lại, tôi có nhiều thời gian để kiếm tiền mà không phải lo chút gì về hậu phương.

Con tôi chưa bao giờ phải chờ ba mẹ tới 5 phút ở cổng trường, mâm cơm nhà luôn nóng và đủ món, vì chồng tôi nấu ăn rất ngon, mà tôi thì cực kỳ khó ăn.

Khi mọi thứ ổn hơn, có nhà, có xe... con học nội trú từ lớp 9, chồng tôi quay qua làm vườn, trồng cây trái, tới nay có trái cây để ăn, có cái vườn để nghỉ cuối tuần, dù rất xấu so với chuẩn của xã hội.

Các bạn ạ, trong gia đình thì chúng ta nên biết cân bằng, ai giỏi việc gì thì làm việc đó, kiếm tiền không nhất thiết phải là đàn ông, chăm con làm bếp không nhất thiết phải là đàn bà.

Nếu nghĩ và làm được như vậy, cuộc sống của chúng ta sẽ rất ổn".

*Quan điểm của bạn thế nào về chuyện chồng kiếm tiền nhiều, tiền ít hơn vợ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả