menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Gia đình doanh nhân bị chặn xe, cướp 35 tỷ đồng

Nhóm cướp chặn xe của gia đình doanh nhân và khống chế cả gia đình, thậm chí dọa tiêm máu chứa HIV vào bé gái để yêu cầu chuyển tiền.

Ngày 21/6, nguồn tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) cho hay đã bắt 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi Cướp tài sản. Nhóm này khai nhận cùng nhau bàn bạc, mỗi người một việc và không có người cầm đầu.

Băng cướp gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam, Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP HCM).

Theo điều tra, ngày 18/5, gia đình của 1 doanh nhân đi du lịch ở TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và trở về TPHCM. Khi đi tới đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai thì va chạm với 1 xe ô tô khác. Lúc này, 2 vợ chồng xuống xe giải quyết thì 2 xe ô tô khác ập lại.

Hai vợ chồng doanh nhân chưa hiểu chuyện gì thì 1 nhóm thanh niên dùng súng, dao, kim tiêm… khống chế cả 2 cùng con nhỏ đưa lên xe ô tô rồi di chuyển. Để xoá dấu vết, nhóm đối tượng phá huỷ camera hành trình, định vị gắn trên xe nạn nhân rồi lái xe này theo.

Trong quá trình di chuyển khoảng 2 tiếng, nhóm đối tượng đánh đập người chồng, uy hiếp đe doạ phải đưa tiền. Nhóm còn doạ sẽ giết người vợ và tiêm HIV vào con của doanh nhân này. Quá lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỉ đồng vào một tài khoản theo yêu cầu.

Khi đã có tiền, nhóm giang hồ này bắt người chồng gọi điện về cho người thân để yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử để bọn cướp có thể chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch.

Gia đình doanh nhân bị chặn xe, cướp 35 tỷ đồng
Khẩu súng bắn đạn bi các đối tượng dùng để khống chế và uy hiếp nạn nhân

Trong hơn hai giờ đồng hồ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại Q.2 rồi trốn thoát.

Sau khi bị hại chuyển tiền trên ví điện tử sang cho chúng, chúng đã quy đổi ra số tiền trên 35 tỷ đồng và chia nhau.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao, Cơ quan điều tra đã sàng lọc và bắt giữ 7 đối tượng thực hiện vụ cướp trên. Theo đó, chúng khai nhận do đầu tư kinh doanh thất bại, cho rằng doanh nhân này là nguồn cơn nên đã thuê giang hồ, thám tử tư, dựng kịch bản cướp chia nhau 35 tỷ đồng.

Mai Xuân Phốt được cử làm "thám tử tư", có nhiệm vụ điều tra gia đình doanh nhân này. Hơn nửa tháng theo dõi, Phốt xác định hành trình di chuyển, vị trí ôtô, thời gian sinh hoạt... của gia đình doanh nhân. Nhóm còn lại thuê giang hồ nhiều tỉnh, tập trung tại khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1) bàn bạc, lên kế hoạch.

Gia đình doanh nhân bị chặn xe, cướp 35 tỷ đồng
Điện thoại của nạn nhân bị bọn cướp ném trên đường tẩu thoát

Biết doanh nhân này cùng vợ con đi Lâm Đồng về, chúng chọn khu vực vắng vẻ ở đường dẫn lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây để hành động. Ba ôtô được bọn này huy động cùng nhiều hung khí, súng (bắn đạn bi sắt), kim tiêm dính máu... để đe doạ vợ con, gây áp lực cho nam doanh nhân.

"Đây là băng cướp có tổ chức, tính toán tinh vi và cực kỳ manh động. Có khả năng bọn chúng gây ra nhiều vụ khác trên nhiều tỉnh thành khác nhau", lãnh đạo Phòng Trọng án, Bộ Công an nhận định đồng thời cho hay đang bắt thêm nhiều người khác liên quan.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại