menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Giá điện tăng 3%, doanh nghiệp "đau đầu" tìm giải pháp bằng cách nào?

Sử dụng phim cách nhiệt có là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện?

Phim cách nhiệt là sản phẩm có cấu tạo từ vật liệu Polyester được tích hợp công nghệ phủ men gốm, nano, tráng phủ kim loại với lớp keo dính đặc biệt dùng để dán lên bề mặt của kính nhà, cao ốc, văn phòng… có tác dụng chính là ngăn nhiệt và bảo vệ kính.

Hiện nay, kiến trúc nhà kính đang được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là tại các đô thị, thành phố lớn. Kính là vật liệu mới có độ bền tuyệt vời với khả năng chịu lực, cách âm đồng thời với đặc tính trong suốt, kính giúp tạo không gian mở cho các công trình đồng thời đem lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà hiếm vật liệu nào sánh được.

Giá điện tăng 3%, doanh nghiệp "đau đầu" tìm giải pháp bằng cách nào?

Những công trình như chung cư, tòa cao ốc để chống nóng và tiết kiệm điện, chủ đầu tư thường sử dụng cửa kính có 2-3 lớp tích hợp thêm tính năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, chi phí không hề rẻ.

Hiệu quả có được như quảng cáo

Theo thông tin từ những nhà sản xuất và phân phối, việc dán phim cách nhiệt cho kính sẽ giúp làm giảm từ 30 - 90% nhiệt lượng mặt trời mà kính hấp thụ tùy theo loại phim mà bạn sử dụng, làm không gian bên trong trở nên mát mẻ, bớt chói bởi ánh nắng mùa hè.

Ngoài ra, chúng còn có khả năng ngăn cản tia bức xạ gây hại cho da, mắt, bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Vậy, hiệu quả thật sự của những tấm phim cách nhiệt này có được như quảng cáo?

Giá điện tăng 3%, doanh nghiệp "đau đầu" tìm giải pháp bằng cách nào?

Theo chủ một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã chia sẻ video trải nghiệm và nhận xét rất chi tiết về phim cách nhiệt cho tường, cửa kính "dán phim cách nhiệt giúp nhiệt lượng đi qua tấm kính giảm đáng kể, từ 100J (Jun) chỉ giảm xuống còn 13J. Từ đó giúp không gian trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn".

Về khả năng chống tia UV, anh cũng đã được thực hiện thí nghiệm để kiếm chứng. Kết quả là ở phần có da có sự che chắn bởi phim cách nhiệt, tỉ lệ tia UV tiếp xúc ít hơn hẳn và gần như không có.

Bên cạnh khả năng làm giảm nhiệt lượng trên bề mặt kính, chống nóng, làm mát không gian nhà ở, văn phòng, cản bức xạ, tia cực tím, việc dán phim cách nhiệt cũng đem lại những tác dụng khác nữa như giúp tiết kiệm năng lượng, tăng độ an toàn cho kính, chống va đập làm vỡ kính...

Lớp phim dán ngoài kính như một lớp đệm chống va chạm. Trong trường hợp kính vỡ, lớp keo của phim cách nhiệt sẽ kết dính và giữ lại các mảnh kính vụn khi vỡ, hạn chế việc chúng rơi xuống đất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại phim cách nhiệt cơ bản là phim không phản quang (phim nhuộm màu) và phim phản quang (phim kim loại).

Trong đó, phim không phản quang có khả năng hấp thụ nhiệt lớn hơn khả năng phản xạ nhiệt, thích hợp sử dụng cho xe ô tô. Vừa cách nhiệt, vừa đảm bảo đủ ánh sáng an toàn khi lái xe. Còn với phim phản quang, khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn khả năng hấp thụ nhiệt, phù hợp hơn với các cửa, tường kính của nhà ở, văn phòng.

Giá của các loại phim dán cách nhiệt giao động trong nhiều khoảng, có loại giá rẻ chỉ từ 300.000 đồng/m2 thi công, loại cao cấp hơn có giá lên tới hơn 1.000.000 đồng/m2.

Sử dụng phim cách nhiệt như một cách tiết kiệm điện cho doanh nghiệp

Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt là ánh sáng sẽ bị phản xạ trở lại môi trường khi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào phim cách nhiệt, phần sức nóng còn lại sẽ phim cách nhiệt hấp thụ và tản nhiệt. Do vậy, nhiệt độ trong nhà kính sẽ chênh lệch so với ngoài trời 4-7 độ tùy loại, sau khi đã dán phim cách nhiệt cao cấp.

Việc làm mát không gian phòng sẽ giúp điều hòa hoạt động năng suất hơn, điều hòa hoặc máy sưởi ít phải hoạt động từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả cho doanh nghiệp vào cả mùa hè và mùa đông.

Giá điện tăng 3%, doanh nghiệp "đau đầu" tìm giải pháp bằng cách nào?

Phim cách nhiệt còn bảo vệ mặt kính khỏi các tác động của môi trường, từ đó nâng cao tuổi thọ kính. Dùng phim dán kính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 90% chi phí đầu tư ban đầu so với việc sử dụng kính chống nóng hai lớp, ba lớp.

Một số loại phim dán kính có thể giữ được 55% nhiệt bên trong ngôi nhà vào mùa đông bằng việc phản xạ lại nhiệt ấm vào trong, thay vì hấp thụ hay làm thoát hơi ấm ra ngoài.

Việc doanh nghiệp lắp đặt phim cách nhiệt có thể giúp tiết kiệm 5-10% tổng điện năng sử dụng trong giai đoạn giá điện tiếp tục tăng mạnh, nguyên liệu cạn kiệt như hiện nay.

Theo tính toán của Bộ Công Thương và EVN, giá điện tăng thêm 3% từ 4/5 sẽ khiến hộ gia đình phải trả thêm tối đa 27.200 đồng/tháng, với doanh nghiệp trả thêm bình quân khoảng 370.000 đồng/tháng.

Điện đang chiếm khoảng 3,5% tổng cấu thành rổ tính CPI nên điện nếu tăng 3% thì làm trực tiếp CPI tăng 0,105%, còn tăng 5% thì CPI tăng 0,175%.

Theo TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT) đã từng chia sẻ nếu giá điện tăng 8% khiến tăng trưởng GDP giảm 0,36%, làm cho CPI tăng 0,4-0,5% (cả trực tiếp và gián tiếp). Như vậy, nếu điện tăng 3% thì GDP có thể giảm khoảng 0,14% và CPI tăng 0,17%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại