menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Giá dầu tiếp tục tăng nhờ kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi

Triển vọng tăng sản lượng dầu thô của Mỹ cũng tiếp tục được duy trì tính đến hôm nay.

Giá dầu tiếp đà tăng trong phiên sáng nay, sau phiên khởi sắc hôm qua nhờ sự lạc quan về việc phục hồi nhu cầu nhiên liệu trên toàn thế giới, bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm virus mới ở một số tiểu bang của Mỹ và sự hồi phục sản xuất dầu thô của Mỹ.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 42 xu, tương đương 1,1%, lên 39,14 USD/thùng vào khoảng 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, nhưng vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm nhẹ trong tuần này.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent tăng tương ứng 1,1%, tương đương 47 cent, lên 41,52 USD/thùng, nhưng cũng vẫn đang giảm nhẹ so với hồi đầu tuần.

Nhìn chung, thị trường hàng hóa đã có cái nhìn tích cực hơn về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, mặc dù vẫn lo ngại về sự bùng phát của Covid-19, Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng thị trường tại CMC Markets nói.

"Có vẻ như thị trường đang bỏ qua các yếu tố cơ bản về cung và cầu mà chuyển sang cảm tính nhiều hơn", ông nói.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu vệ tinh cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong hoạt động giao thông ở Trung Quốc, châu Âu và trên khắp nước mỹ, chỉ báo về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Tắc nghẽn giao thông ở Thượng Hải trong vài tuần qua cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lưu lượng thao gia giao thông ở Moscow đã trở lại mức năm ngoái, theo dữ liệu của công ty công nghệ định vị TomTom được Reuters dẫn lại.

Tuy nhiên, những lo ngại về sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở các bang miền Nam nước Mỹ có thể cản trở sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu, đặc biệt là với Florida và Texas là một trong những bang tiêu thụ xăng dầu lớn nhất.

"Nguy cơ bùng phát dịch trở lại có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu", ANZ Research cho biết trong một bản tin.

Một cuộc khảo sát các giám đốc điều hành công ty sản xuất dầu khí hàng đầu nước Mỹ của Fed Dallas cho kết quả hơn một nửa số doanh nghiệp từng cắt giảm sản xuất thì nay hy vọng có thể cải thiện sản lượng vào cuối tháng Bảy.

Giá WTI sẽ cần phải nằm trong khoảng từ 36 - 41 USD/thùng thì mới đủ để thúc đẩy phần lớn các nhà sản xuất khôi phục lại sản lượng, gần một phần ba số giám đốc điều hành tham gia khảo sát cho biết. Trong khi đó, 27% khác cho rằng giá sẽ phải dao động trong khoảng từ 41 - 45 đô la mỗi thùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả