menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Giá dầu tiếp tục đà tăng trong bối cảnh triển vọng nguồn cung thắt chặt

Thông tin chung

Giá dầu leo ​​thang hôm thứ Tư do lo ngại sản lượng sụt giảm do Nga, nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới, sẽ thắt chặt nguồn cung sau khi Moscow cho biết các cuộc đàm phán hòa bình để giải quyết cuộc xâm lược Ukraine đã đi vào ngõ cụt. .

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba đã đổ lỗi cho Ukraine vì đã làm chệch hướng các cuộc đàm phán hòa bình, và nói rằng Moscow sẽ không từ bỏ cái mà họ gọi là một "hoạt động đặc biệt" nhằm giải giáp quốc gia láng giềng phương Tây.

Dữ liệu mới nhất cho thấy sản lượng ngưng tụ dầu và khí đốt của Nga đã giảm xuống dưới 10 triệu thùng / ngày vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020, do các lệnh trừng phạt của nhiều quốc gia sau khi Nga xâm lược Ukraine và các hạn chế hậu cần cản trở thương mại.

Trong khi đó, các báo cáo mới nổi về việc nới lỏng một phần lệnh khóa chặt COVID-19 của Trung Quốc đã giúp khơi dậy tâm lý lạc quan của một số người chơi trên thị trường trong tuần này.

Đồng thời, nhu cầu nhiên liệu của Mỹ dường như mạnh mẽ, khi dữ liệu ngành cho thấy dự trữ xăng giảm 5,1 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 5 triệu thùng, các nguồn tin thị trường cho biết, trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ.

Sự sụt giảm lớn hơn nhiều so với các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến.

Góc nhìn kỹ thuật
Giá dầu tiếp tục đà tăng trong bối cảnh triển vọng nguồn cung thắt chặt

Giá dầu WTI giao dịch tại sàn giao dịch NYMEX - MỸ liên thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, các tin tức trái chiều khiến giá đi vào vùng điều chỉnh. Giai đoạn điều chỉnh được hình thành từ tháng 3/2022 tại thời điểm giá chạm đỉnh 130$, sau hơn một tháng, giá vẫn giữ được vùng nền 92$. Tại đây, giá liên tục phản ứng và có lực mua mạnh từ thị trường.

Trong một mô hình điều chỉnh suốt hơn một tháng, giá đang có dấu hiệu nhận vùng hỗ trợ 92$, lực mua tăng mạnh trở lại khiến giá dầu đang có một đà hồi phục khá tốt.

Dự báo đà hồi phục này sẽ gặp những cản nhẹ vùng 102$; 105$ và ngưỡng quan trọng là vùng 108$. Nếu giá tiếp tục đà hồi phục mạnh và vượt tại vùng cản 108$, thể hiện một xu hướng tăng tiếp tục được duy trì thì giá dầu thô rất có thể test lại vùng đỉnh cũ.

Với những thông tin hỗ trợ, đặc biệt trong bối cảnh về nguồn cung thắt chặt. Trong ngắn hạn, cá nhân tôi nhận định giá dầu thô thế giới vẫn chưa thể hạ nhiệt.

Giai đoạn này, các Nhà đầu tư có thể phân bổ vốn vào Dầu Thô, sản phẩm hàng hoá mà tôi cho rằng có thể đầu tư nắm giữ khá tốt ở giai đoạn này. Tuy cơ hội không còn tốt như giai đoạn giá dầu 6x - 7x$, thì giai đoạn này Nhà đầu tư vẫn có thể có kế hoạch cho chiến lược trung hạn với mục tiêu giá ít nhất ở vùng 120$.

Giao dịch dầu thô hợp pháp quốc tế qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam liên thông có nhiều tuỳ chọn hợp đồng, với mức vốn tối thiểu 30 triệu phù hợp với nhiều Nhà đầu tư.

Trên đây là một số thông tin cập nhật, phân tích thị trường và nhận định của cá nhân tôi về thị trường dầu thô. Các Nhà đầu tư muốn tìm hiểu thị trường đầu tư - hợp tác xin liên hệ trực tiếp với tôi để được hỗ trợ. Tôi xin cảm ơn!

#nguồn tin tức: tổng hợp từ reuters; vct.com.vn

St: Mr Chuc - Mobile: 0702 892 666 / Zalo: 098 2296860
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả