menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Giá dầu tiếp đà tăng, lên gần cao nhất 12 tuần nhờ sự lạc quan về vắc xin

Giá dầu vẫn duy trì đà tăng, hiện đã lên gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 9 sau các thông tin về việc tiêm chủng COVID-19 ở Mỹ có thể được tiến hành trong vòng ba tuần đã cải thiện triển vọng nhu cầu.

Hợp đồng tương lai dầu tại thị trường New York giao dịch gần 42 USD/thùng, sau ba tuần tăng liên tiếp.

"Việc tiểm chủng được kỳ vọng sẽ bắt đầu ngay từ ngày 11/12 hoặc ngày 12/12", Moncef Slaoui, người đứng đầu chương trình tăng tốc vắc-xin Operation Warp Speed ​​của chính phủ Mỹ, cho biết trên CNN vào Chủ nhật.

Dầu thô đã tăng gần 20% trong tháng 11, khi các công ty dược phẩm đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc thử nghiệm các loại thuốc phòng COVID-19.

Pfizer và BioNTech đã đề nghị cấp phép khẩn cấp cho vắc-xin của họ vào thứ Sáu tuần trước và Moderna đã công bố kết quả khả quan từ một thử nghiệm vắc-xin giai đoạn cuối, cho biết họ sắp tiến hành xin cấp phép khẩn cấp.

Sự lạc quan rằng có giải pháp ngay trước mặt để vượt qua đại dịch đã làm dịu lại thị trường trước lo ngại về những đợt lây nhiễm vẫn đang gia tăng và nhiều biện pháp phong tỏa hơn được áp dụng.

Mỹ hiện đang ghi nhận trung bình nhiều hơn 110.000 trường hợp nhiễm COVID-19/ngày so với một tháng trước, trong khi việc mở kênh du lịch an toàn Hong Kong-Singapore đã bị trì hoãn hai tuần do sự gia tăng các trường hợp lây nhiễm mới ở vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc.

“Chúng ta có thể thấy một loạt các cột mốc tiến bộ đang tiếp tục diễn ra trên mặt trận vắc-xin, nhưng sẽ là một cuộc chiến giằng co với khả năng tình hình COVID-19 ở châu Âu và Bắc Mỹ ngày càng tồi tệ hơn", Vandana Hari, người sáng lập công ty tư vấn Vanda Insights tại Singapore nói. "Các loại vắc-xin sẽ không thể nhanh chóng ngăn chặn những làn sóng nhiễm trùng đó".

Giá dầu thô WTI giao tháng 1 giảm 0,1% xuống 42,39 USD/thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 10:21 sáng nay ở Singapore (9h21 theo giờ Việt Nam), sau khi tăng 1,2% vào thứ Sáu.

Trong khi đó, dầu Brent giao tháng 1 đã tăng 0,1% lên 45,02 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe, sau khi đóng cửa tăng 1,7% vào thứ Sáu.

Giá dầu thô kỳ hạn trên Sàn giao dịch Năng lượng Quốc tế Thượng Hải tăng 1,7% lên 264,9 nhân dân tệ/thùng, sau khi tăng 1,3% vào tuần trước.

Kỳ vọng rằng OPEC+ sẽ đồng ý trì hoãn kế hoạch bổ sung sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng Giêng cũng đã làm tăng sản lượng dầu thô trong những tuần gần đây. Liên minh sẽ đưa ra quyết định vào một cuộc họp diễn ra cuối tháng này.

Sự lạc quan của thị trường đang được phản ánh trong các đường cong giá tương lai, với WTI và Brent đang trong hoặc tiến gần đến tình trạng bù hoãn bán (hợp đồng ngắn hạn đắt hơn các hợp đồng dài hạn), một dấu hiệu cho thấy mối lo ngại về tình trạng dư thừa đã giảm bớt. Mức chênh lệch với Brent là 9 cent/thùng theo hướng bù hoãn mua (giá tương lai cao hơn giá giao ngay) vào thứ Hai, so với 48 cent vào cuối tháng Mười.

Với các tin tức liên quan, Abu Dhabi sẽ đầu tư 448 tỷ dirhams (122 tỷ USD) vào dầu và khí đốt tự nhiên trong 5 năm tới, khi họ tìm cách nâng cao năng lực sản xuất, ngay cả khi OPEC hạn chế sản lượng.

Lần đầu tiên kể từ trước khi dịch bệnh lan tràn khiến nhu cầu dầu toàn cầu đi xuống, đường cong tương lai của dầu thô có dấu hiệu mạnh lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại