menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Giá dầu tiếp đà giảm khi châu Âu đối mặt với đợt phong tỏa mới

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng sớm nay (19/3), kéo dài chuỗi mất giá sang ngày thứ sáu liên tiếp, khi một làn sóng nhiễm COVID-19 mới lan rộng khắp châu Âu, thúc đẩy các đợt phong tỏa mới và làm giảm hy vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

Cùng với mức giảm mạnh nhất kể từ mùa hè năm ngoái trong phiên hôm qua, như vậy giá dầu đã lao dốc gần 10% chỉ trong tuần này bất chấp dịch bệnh giảm mạnh ở Mỹ - quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 và cũng là nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất.

Sáng nay, dầu thô WTI một lần nữa mất mốc 60 USD khi được giao dịch ở mức 59,97 USD/thùng vào lúc 8h15 theo giờ Việt Nam; dầu thô Brent giảm 1 cent xuống mức 63,27 USD.

Một số quốc gia lớn ở châu Âu đã áp dụng trở lại các biện pháp ngăn chặn khi số ca lây nhiễm mới gia tăng, trong khi các chương trình tiêm chủng chậm lại do lo ngại về tác dụng phụ của vắc-xin của AstraZeneca - loại vắc-xin đang được phân phối rộng rãi ở châu Âu.

“Những lo ngại đối với nhu cầu nhiên liệu có liên quan đến việc triển khai vắc-xin gặp nhiều khó khăn ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới, và nó đã tác động đến giá dầu”, Vivek Dhar, giám đốc nghiên cứu hàng hóa năng lượng và khai thác tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia nói.

Đức, Pháp và các quốc gia khác đã thông báo nối lại việc tiêm chủng, sau khi các cơ quan quản lý tuyên bố vắc-xin AstraZeneca an toàn, nhưng chương trình tạm dừng đã khiến việc khắc phục tình trạng kháng vắc-xin ở một số người dân trở nên khó khăn hơn.

Việc gia tăng nhanh chóng số ca lây nhiễm ở Brazil cũng ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng nhu cầu, và đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã gây áp lực lên giá dầu.

Nguồn cung dầu cũng rất dồi dào, trong đó xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út trong tháng 1 đã tăng trong tháng thứ 7 liên tiếp, lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, theo trang web của Joint Organisations Data Initiative công bố hôm thứ Năm.

Các lô hàng từ nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đã tăng lên 6,582 triệu thùng mỗi ngày trong tháng Giêng, từ 6,495 triệu của tháng trước đó.

Tại Mỹ, tồn kho dầu thô tăng tuần thứ năm liên tiếp tính đến tuần trước, theo số liệu chính thức được công bố hôm thứ Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả