menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu thực tế tại Châu Á vẫn tăng cao

Một mặt, lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra (không chỉ được xác nhận bởi đường cong 2s10 của Mỹ chạm - 39 điểm phần trăm vào sáng nay mà BOE hiện dự báo suy thoái 5 quý bắt đầu vào quý 4/2022) đang khiến giá dầu lao dốc, với WTI giảm xuống dưới 90 đô la cho lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến tranh ở Ukraine.

Mặt khác, sự hỗn loạn trên thị trường vật chất - thị trường thực sự quan trọng đối với hàng hóa giao ngay không dựa trên thị trường tương lai mà dựa trên thực tế - đang trở nên tồi tệ hơn theo ngày. Và hôm nay Ả Rập Xê Út một lần nữa tăng giá dầu đối với người mua ở châu Á lên mức kỷ lục, trái ngược với những gì giá đã nói, thị trường vật chất toàn cầu vẫn cực kỳ thắt chặt bất chấp những dấu hiệu cho thấy nhu cầu suy yếu do các nền kinh tế phát triển chậm lạ

Như thể hiện trong biểu đồ dưới đây, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Ả Rập Xê Út, Aramco, đã tăng hạng Arab Light cho các chuyến hàng tháng tới đến châu Á lên 9,80 USD / thùng cao hơn mức chuẩn khu vực . Đó là mức tăng 50 xu so với tháng 8 và mức cao mới mọi thời đại.

Giá dầu thực tế tại Châu Á vẫn tăng cao

Thị trường dầu mỏ toàn cầu đang có một khoảnh khắc Jekyll-and-Hyde.

" Thị trường vật chất đang định giá trong sự khan hiếm, trong khi thị trường tài chính đang định giá trong thời kỳ suy thoái."

Mặt khác, ông vua dầu mỏ Saudi Arabia vừa tăng giá tháng tới đối với châu Á trong bối cảnh nhu cầu cơ bản vẫn còn mạnh mẽ, nhưng mặt khác, giá dầu kỳ hạn đã giảm.

Nga cắt giảm giá dầu ở Ấn Độ khi cạnh tranh nóng lên

Giá dầu thực tế tại Châu Á vẫn tăng cao

Theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu của chính phủ Ấn Độ, giá thùng của Nga rẻ hơn giá dầu thô của Ả Rập Xê-út trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, với mức chiết khấu tăng lên gần 19 USD / thùng vào tháng 5. Nga đã vượt qua vương quốc này trở thành nhà cung cấp lớn thứ hai cho Ấn Độ vào tháng 6, chỉ xếp sau Iraq.

Ấn Độ và Trung Quốc đã trở thành những người tiêu dùng sẵn sàng đối với dầu thô của Nga khi hầu hết những người mua khác xa lánh các thùng của họ sau cuộc xâm lược Ukraine. Quốc gia Nam Á nhập khẩu 85% nhu cầu dầu của mình, và nguồn cung giá rẻ giúp giảm nhẹ kinh tế khi nước này phải đối mặt với lạm phát gia tăng và chênh lệch thương mại kỷ lục .

Theo dữ liệu của chính phủ, hóa đơn nhập khẩu dầu thô của quốc gia này đã tăng lên 47,5 tỷ USD trong quý II sau khi giá toàn cầu tăng vọt cùng với nhu cầu nhiên liệu phục hồi. Con số này so với 25,1 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, khi giá và khối lượng đều thấp hơn. Dầu gần đây đã giảm do lo ngại về suy thoái kinh tế, mang lại một số thời gian nghỉ ngơi cho người tiêu dùng.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại