menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu thô sắp đảo chiều tăng ?

Giá dầu giảm do nhiều thương nhân và nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. Tin xấu là ngay cả trong thời kỳ suy thoái, giá dầu vẫn có thể tăng cao hơn, và đây chính xác là điều mà một số ngân hàng giữ công ty JP Morgan dự kiến ​​tại phiên điều trần Quốc hội tuần trước.


Trên thực tế, JP Morgan là một trong những nhà dự báo tăng giá. Tuần trước, các nhà phân tích của ngân hàng lớn đã viết trong một lưu ý rằng họ kỳ vọng dầu thô Brent sẽ phục hồi lên 101 USD trong quý IV. Các nhà phân tích trích dẫn nguồn cung thắt chặt hơn là lý do cho dự báo của họ.

Goldman Sachs thậm chí còn lạc quan hơn. Ba tuần trước, các nhà phân tích của ngân hàng cho biết dầu Brent có thể đạt 125 USD trong năm tới bất chấp mức trần giá dầu được G7 chào hàng như một công cụ để giữ thị trường cung cấp dầu của Nga và để hạ giá. Họ vẫn lạc quan cho đến nay.

Một cú sốc cung cấp dầu có thể sắp xảy ra
Giá dầu thô sắp đảo chiều tăng ?

Morgan Stanley khiêm tốn hơn một chút về kỳ vọng giá của mình, khi tìm kiếm dầu thô Brent ở mức 95 USD / thùng trong quý cuối cùng của năm. Cần lưu ý rằng đây là sự điều chỉnh giảm triển vọng giá của ngân hàng trong quý 4, đã xảy ra hai tuần trước, được thúc đẩy bởi lo ngại suy thoái ngày càng tăng.

UBS cũng đã điều chỉnh giảm kỳ vọng về giá vào đầu tháng này, một lần nữa với lý do lo ngại về suy thoái kinh tế cũng như việc dầu Nga tiếp tục chảy sang các nhà nhập khẩu châu Á. Tuy nhiên, sự điều chỉnh giảm đó đã đưa Brent lên 110 đô la, với các nhà phân tích lưu ý rằng nó có thể tăng lên 125 đô la vào cuối quý 3 năm 2023.

Về mặt cơ bản, G7 đang thúc đẩy giới hạn giá dầu, mặc dù Nga nói rằng họ chỉ đơn giản là sẽ không bán dầu cho một quốc gia đang áp dụng giới hạn giá. Về phần mình, EU hiện đang thảo luận về một gói trừng phạt khác nhằm vào Moscow sau thông tin bốn khu vực miền đông Ukraine sẽ tổ chức trưng cầu dân ý để gia nhập Liên bang Nga.

Mức tăng chi phí khoan kiềm chế nguồn cung của Hoa Kỳ

- Lạm phát chi phí do nhu cầu khoan cao hơn và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã khiến giá các giếng dầu mới tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Platts.

- Chi phí nhiên liệu diesel và giá đường ống thép tăng rõ rệt nhất, mặc dù hiệu quả của người vận hành như kỹ thuật khoan nhanh hơn đã bù đắp gần một nửa tác động tiêu cực của chi phí khoan.

- Đồng thời, tỷ lệ sản xuất của các giàn khoan mới tiếp tục giảm trên tất cả các công ty sản xuất chính ở Mỹ, với hiệu suất tốt ở Permi giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1.078 thùng / ngày.

- Theo WoodMac, các giếng nước siêu sâu sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất trong năm nay, với chi phí giá giàn khoan nổi trung bình tăng 26% so với năm ngoái, gần gấp đôi so với lạm phát chi phí trên bờ.

Chiến tranh Ukraine sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu nhiều hơn mong đợi

Trong khi đó, OPEC + vẫn tiếp tục thiếu hụt so với các mục tiêu sản xuất và điều này có thể sẽ tiếp tục. Ngoài ra, một số nhà phân tích kỳ vọng các-ten sẽ thực hiện cắt giảm sản lượng nhiều hơn, tiếp tục siết chặt nguồn cung toàn cầu.

Tại Mỹ, tồn kho trong kho dự trữ xăng dầu chiến lược đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ và điều này khiến một số người lo lắng. SPR không còn quan trọng đối với nguồn cung của đất nước như những thập kỷ trước khi Mỹ phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu.

Đồng thời, với việc EU thắt chặt các ốc vít trừng phạt đối với Nga, rất có thể giá khí đốt sẽ tiếp tục tăng cao, dẫn đến điều mà UBS lưu ý là một yếu tố khiến giá dầu tăng cao: nhu cầu lớn hơn về nhiên liệu để sử dụng trong sản xuất điện. thay vì khí tự nhiên thậm chí còn đắt hơn.

Tóm lại, đây là lý do cuối cùng khiến giá dầu có thể sẽ sớm tăng trở lại. Tăng trưởng nguồn cung đang chững lại trong khi nhu cầu tăng lên. Và tùy thuộc vào mức độ tăng mạnh của nó, chúng ta có thể thấy giá dầu cao trở lại trong thời gian tới.

Cơ hội cho nhà đầu tư
Giá dầu thô sắp đảo chiều tăng ?

Nga có khả năng đề xuất OPEC + giảm sản lượng dầu khoảng 1 triệu thùng / ngày tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 10, một nguồn tin thân cận với quan điểm của Nga cho biết hôm thứ Ba

Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 10 trong bối cảnh giá dầu giảm và thị trường biến động nghiêm trọng trong nhiều tháng khiến một nhà sản xuất hàng đầu khác của OPEC + là Saudi Arabia cho biết nhóm có thể cắt giảm sản lượng .

Cũng vào tháng 11 khi đợt phát hành SPR hiện tại của Mỹ, vốn đã giúp hỗ trợ lượng dầu tồn kho ở mức thấp, sẽ chấm dứt.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: Oilprice

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại