menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Giá dầu thô ngày 31/05: Giá dầu vẫn tiếp tục tăng cao trước những lo ngại EU cấm vận dầu thô từ Nga

Giá dầu tiếp tục tăng vào phiên thứ Ba sau khi EU đồng ý cắt giảm nhập khẩu dầu từ Nga vào cuối năm 2022, làm dấy lên lo ngại về thị trường thắt chặt hơn vốn đã căng thẳng về nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu tăng trước thời điểm cao điểm mùa hè của Mỹ và châu Âu.

Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 7 tăng hơn 2%, vượt lên trên mốc 117 USD/thùng. Giá Dầu Brent kỳ hạn tăng mạnh vượt mốc 120 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày 31/05: Giá dầu vẫn tiếp tục tăng cao trước những lo ngại EU cấm vận dầu thô từ Nga

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đồng ý là sẽ cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm 2022, giải quyết bế tắc với Hungary về lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của khối đối với Moscow kể từ khi xâm lược Ukraine ba tháng trước.

Đối tác quản lý tài sản của SPI, Stephen Innes, nói với Reuters rằng hầu hết mọi thành viên EU đều chấp nhận lệnh cấm, cho thấy thị trường "đã được định giá theo sự tự trừng phạt của EU và dầu của Nga chảy sang châu Âu ít hơn đáng kể trong năm nay".

"Tôi nghĩ rằng thị trường đang định giá ở một số khu vực châu Á có nhu cầu nhiều hơn thông qua Trung Quốc; tuy nhiên, những lo ngại rõ ràng là giá xăng tăng vọt tại máy bơm có thể dẫn đến một số vụ phá hủy nhu cầu trong mùa vụ", ông Innes nói thêm.

Nhu cầu từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19. Thượng Hải đã thông báo chấm dứt tình trạng khóa cửa kéo dài hai tháng và sẽ cho phép đại đa số người dân ở thành phố lớn nhất Trung Quốc rời khỏi nhà và lái ô tô từ hôm thứ Tư.

Về mặt sản xuất, OPEC + sẽ bám sát thỏa thuận năm ngoái tại cuộc họp vào thứ Năm, với mức tăng sản lượng khiêm tốn trong tháng Bảy lên 432.000 thùng/ngày, sáu nguồn tin OPEC+ cho biết, bác bỏ lời kêu gọi của phương Tây về việc tăng nhanh hơn để giảm giá tăng.

Các thành viên của nhóm - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu - cho rằng thị trường dầu đang cân bằng và việc tăng giá gần đây không liên quan đến các yếu tố cơ bản. đọc thêm

Giá dầu ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ vào năm 2022 và tăng hơn 55% cho đến nay trong năm nay.

Đây là cơ hội để nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường năng lượng, giao dịch Dầu thô WTI, Dầu thô Brent, Khí tự nhiên trên thị trường thế giới.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.07

-0.13 (-0.17%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại