menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Giá dầu thô ngày 30/05: Giá dầu duy trì đà tăng trước triển vọng nhu cầu tăng cao trong thời gian tới

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng vào phiên giao dịch sáng thứ Hai khi triển vọng nhu cầu Dầu thô tăng trở lại khi mùa đi lại của Mỹ bắt đầu.

Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tuần tăng mạnh hơn 4%, vượt lên trên mốc 115 USD/thùng. Giá Dầu Brent kỳ hạn tăng mạnh gần chạm mốc 120 USD/thùng. Giá Dầu WTI bật tăng mạnh vượt lên trên vùng kháng cự trước đó sau khi tích lũy thời gian ngắn. Cho tín hiệu tăng giá rất tốt

Giá dầu thô ngày 30/05: Giá dầu duy trì đà tăng trước triển vọng nhu cầu tăng cao trong thời gian tới

“Người Mỹ đang phải đối mặt với giá xăng cao kỷ lục, nhưng điều này dường như không ngăn cản họ đi du lịch hoặc lái xe vào lúc này,” ngân hàng Commerzbank cho biết.

EU sẽ nhóm họp vào hai ngày đầu tuần để thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga với cuộc chiến hiện tại ở Ukraine.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Tôi không nghĩ sẽ là quá căng khi cho rằng các nhà đầu cơ đang định vị cho sự phục hồi của thị trường dầu sau hội nghị thượng đỉnh EU.

Bất kỳ lệnh cấm nào nữa đối với dầu của Nga sẽ thắt chặt thị trường dầu thô vốn đã căng thẳng về nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay tăng cao trước mùa nhu cầu cao điểm vào mùa hè ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Các chính phủ EU đã không đồng ý về lệnh cấm vận đối với dầu của Nga vào Chủ nhật, nhưng sẽ tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận cấm vận chuyển dầu của Nga bằng đường biển trong khi cho phép vận chuyển bằng đường ống, trước hội nghị thượng đỉnh vào chiều thứ Hai, các quan chức cho biết. đọc thêm

Nếu được đồng ý, một thỏa thuận sẽ cho phép Hungary, Slovakia và Czechia tiếp tục nhận dầu của Nga qua đường ống Druzhba trong một thời gian cho đến khi có thể thu xếp được nguồn cung cấp thay thế.

Khẳng định sự thắt chặt của thị trường, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, với tên gọi OPEC +, sẽ từ chối lời kêu gọi của phương Tây nhằm tăng tốc bổ sung sản lượng dầu của họ khi họ gặp nhau vào thứ Năm. Họ sẽ bám sát kế hoạch tăng thêm 432.000 thùng mỗi ngày vào tháng Bảy, sáu nguồn tin OPEC + nói với Reuters. đọc thêm

Thị trường dầu cũng sôi sục sau khi Iran hôm thứ Sáu cho biết hải quân nước này đã bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp để trả đũa việc Hoa Kỳ tịch thu dầu của Iran từ một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Hy Lạp. đọc thêm

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Điều này làm dấy lên bóng ma về sự gián đoạn hơn nữa đối với dòng chảy của dầu qua eo biển Hormuz, nơi chiếm một phần ba thương mại của thế giới,” các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng đô la Mỹ khi các nhà đầu tư tạm dừng kỳ vọng về việc Mỹ tăng lãi suất mạnh mẽ và khi lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu giảm bớt. Đồng đô la yếu hơn khiến dầu trở nên ít đắt hơn đối với các nhà nhập khẩu nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đây là cơ hội để nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường năng lượng, giao dịch Dầu thô WTI, Dầu thô Brent, Khí tự nhiên trên thị trường thế giới.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.12

+0.36 (+0.45%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả